Thứ 3, 23/04/2024 12:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vijay Singh gây tranh cãi vì quyết định chơi ở Korn Ferry Tour

14:51 - 11/05/2020

(GolfViet) - Trong số golfer dự kiến góp mặt tại Korn Ferry Challenge vào tháng 6, Vijay Singh là cái tên gây bất ngờ nhất bởi “đẳng cấp” của ông vượt quá tầm giải đấu và các đối thủ cạnh tranh khác.

Bài liên quan

PGA Tour vẫn giữ kế hoạch mở lại đấu trường với Charles Schwab Challenge, từ 11 – 14/6 ở Texas. Cùng thời điểm, hệ thống hạng hai Korn Ferry Tour sẽ tiếp tục bằng Korn Ferry Challenge trên sân TPC Sawgrass. Những tín hiệu tích cực đến với các thành viên bởi họ đã có khoảng thời gian dài ngồi ngoài sân vì Covid-19 và đang rất nóng lòng trở lại thi đấu.

Vijay Singh cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, golfer đã thành danh này lại tạo nên bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách những người chơi tham dự KFT chứ không phải đấu trường đỉnh cao PGA Tour. Ngay lập tức, Brady Schnell, một thành viên của Korn Ferry đã chỉ trích mạnh mẽ Singh trên Twitter cá nhân, gọi ông là “thứ rác rưởi” và ích kỷ nếu chấp nhận tiền từ giải đấu. Dòng trạng thái sau đó đã bị xóa, tài khoản của Schnell cũng chuyển về chế độ riêng tư nhưng câu chuyện Singh dự định sử dụng quyền thành viên trọn đời để tham gia giải mà không chờ đợi PGA Tour hoặc Champions Tour tiếp tục tạo nên cuộc tranh luận trên mạng xã hội từ các chuyên gia, golfer và người hâm mộ.

Dòng trạng thái với từ ngữ nặng lời đã bị xóa của Brady Schenell

Dòng trạng thái với từ ngữ nặng lời đã bị xóa của Brady Schenell

Liệu Vijay Singh có sai khi chơi trong một sự kiện Korn Ferry Tour?

Golfer sinh năm 1963 có 3 major trong số 34 danh hiệu trên PGA Tour. Chỉ trong ba năm (2003 – 2005), Singh giành được 17 chức vô địch và là người chơi duy nhất đưa Tiger Woods ra khỏi vị trí số một thế giới trong khoảng thời gian từ tháng 8/1999 – tháng 10/2010. Năm 2006, ông được giới thiệu vào Ngôi đền Danh vọng Golf danh giá.

Ở tuổi 57, dù đã vượt qua thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Singh có tư cách thành viên trọn đời trên PGA Tour bởi chiến thắng hơn 20 giải đấu. Một tay golf kỳ cựu với hơn 71 triệu USD tiền thưởng lại muốn chơi một sự kiện có ví tiền thưởng 600 ngàn USD? Cùng với đó là cơ hội nâng hạng của một nhóm golfer trẻ bị ngừng thi đấu và không thu nhập trong suốt ba tháng qua. Đây được coi là nguồn cơn.

Vijay Singh tại giải Senior Players Championship 2019 (Ảnh: Golf.com)

Vijay Singh tại giải Senior Players Championship 2019 (Ảnh: Golf.com)

Việc trở thành thành viên trọn đời đảm bảo cho người chơi một số lần bắt đầu sự kiện mỗi năm, nhưng không đồng nghĩa có thể tham gia mọi giải đấu. Suất đặc cách của Singh không đưa ông vào danh sách Charles Schwab Challege và quy tắc của Tour cho phép người chơi được cạnh tranh các sự kiện của Korn Ferry khi không đủ điều kiện tham gia giải PGA Tour trong tuần đó. Nếu chờ PGA Tour Champions tái khởi động, Singh phải đợi ít nhất cho đến tuần cuối cùng của tháng 7. Giả sử Singh muốn giữ cảm giác thi đấu sau hơn hai tháng lặng im và chơi tại một sân golf mình biết rõ, thì sự kiện KFT là giải đấu tốt nhất mà ông có thể tham gia.

Hai ngày sau khi đăng tải dòng trạng thái gây xôn xao kể trên (9/5) Brady Schnell đã gửi lời xin lỗi chân thành tới Vijay Singh cũng trên Twitter và cho biết bản thân sẽ học hỏi, rút kinh nghiệm về phát ngôn. Singh không đưa ra bất kỳ câu trả lời hay ý kiến nào nhưng đã ấn “thích  một số tweet ủng hộ quyết định của ông. Trong đó có Phil Mickelson: “Singh giành được quyền chơi ở đâu và khi nào ông ấy muốn”.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT