Thứ 7, 04/05/2024 05:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Susie Maxwell Berning khép lại “bộ tứ” được lưu danh WGHF 2021

11:00 - 23/04/2020

(GolfViet) - Nữ golfer sở hữu 4 danh hiệu major là người cuối cùng vào Ngôi đền Danh vọng Golf Thế giới trong đợt lưu danh năm sau.

Bài liên quan

Vượt qua 3 ứng viên tiềm năng khác là Dottie Pepper, Beverly Hanson và Sandra Palmer ở hạng mục Golfer nữ, Susie Maxwell Berning sẽ cùng Tiger Woods (Golfer nam), cựu ủy viên PGA Tour Tim Finchem và nữ golfer – kiến trúc sư sân golf Marion Hollins (Người có công) lưu danh tại WGHF; nâng tổng số thành viên của Ngôi đền Danh vọng Golf Thế giới chạm mức 164 thành viên.

Bắt đầu chơi golf từ năm 15 tuổi, Maxwell Berning là golfer nữ đầu tiên được cấp học bổng golf từ Đại học Oklahoma City và chơi trong đội nam của trường.

Từ trái qua: Người sáng lập LPGA Shirley Spork, Marlene Hagge Vossler và Susie Maxwell Berning (Ảnh: Golf Channel)

Từ trái qua: Người sáng lập LPGA Shirley Spork, Marlene Hagge Vossler và Susie Maxwell Berning (Ảnh: Golf Channel)

Sau khi trở thành thành viên của LPGA vào năm 1964, Maxwell Berning ngay lập tức giành được danh hiệu Rookie of the Year (Tân binh của năm). Trong suốt sự nghiệp, bà có tới 4 chiến thắng major ấn tượng trong 11 lần đăng quang: Women’s Western Open 1965, U.S. Women’s Open các năm 1968, 1972 và 1973. Maxwell Berning còn là một trong 4 người chơi duy nhất vô địch U.S. Women’s từ ba lần trở lên.

Điều khiến mọi người ngạc nhiên và ngưỡng mộ Maxwell Berning là bà đạt tất cả thành công đó trong khi đảm đương tốt vai trò của một người mẹ. Có rất ít người chơi nữ có thể làm được như vậy trong lịch sử golf! Vì vậy mà Maxwell Berning (sau đó là Nancy Lopez, Juli Inkster) trở thành nguồn động lực để những golfer kế cận biết họ hoàn toàn có thể vừa có gia đình, vừa có sự nghiệp.

“Đây quả là một điều vinh dự!”, Maxwell Berning bày tỏ. Được vinh danh bên cạnh những tên tuổi sáng chói như Mickey Wright, Kathy Whitworth, Judy Rankin và Patty Berg là điều tôi cho rằng sẽ không bao giờ xảy ra. Tôi thậm chí còn không dám nghĩ về nó. Bây giờ, tôi là một phần của gia đình ấy và tôi vô cùng tự hào”. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT