Thứ 6, 29/03/2024 09:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cựu ủy viên PGA Tour Tim Finchem vào Ngôi đền Danh vọng

10:39 - 21/04/2020

(GolfViet) - Sau Tiger Woods và Marion Hollins, Tim Finchem sẽ là cái tên mới nhất vào Ngôi đền Danh vọng Golf Thế giới trong đợt lưu danh của năm 2021.

Bài liên quan

Tim Finchem giữ vai trò ủy viên PGA Tour từ năm 1994 – 2016. Trong giai đoạn này, ông dẫn dắt hệ thống qua một giai đoạn tăng trưởng chưa từng thấy. Sau khi Finchem nắm quyền điều hành từ người tiền nhiệm Deane Beman, quỹ tiền thưởng cho PGA Tour, Senior PGA Tour và Hogan Tour đã tăng đến gần 100 triệu USD. Đến lúc giao cho ủy viên hiện tại là Jay Monahan, quỹ thưởng của ba tour trên cùng PGA Tour Latinoamerica, Mackenzie Tour và PGA Tour Series China cán mốc 401 triệu USD.

Không dừng lại ở đó. Cuối những năm 90, Finchem còn là nhân tố chủ chốt giúp tăng độ phủ của PGA Tour, bao gồm cả việc thúc đẩy sự hình thành của chuỗi giải World Golf Championship vẫn tồn tại cho đến ngày nay; có thêm Presidents Cup và FedEx Cup. Việc đưa golf trở lại Olympic Rio 2016 sau 112 năm vắng bóng ở đấu trường thế vận hội cũng có công sức lớn của Finchem.

Tim Finchem (bên trái) cùng Tiger Woods và Jordan Spieth tại Presidents Cup 2017 (Ảnh: Golf.com)

Tim Finchem (bên trái) cùng Tiger Woods và Jordan Spieth tại Presidents Cup 2017 (Ảnh: Golf.com)

Với golf trẻ, ông đã khởi xướng chương trình phát triển phong trào golf đình đám tại Mỹ mang tên First Tee. Kể từ khi thành lập vào năm 1997, First Tee đã giúp đỡ và hỗ trợ cho hơn 15 triệu golfer nhí.

Vị cựu ủy viên PGA Tour cùng kiến trúc sư sân golf Marion Hollins (nhân vật quyền lực đứng sau sự ra đời của Cypress Point, Pasatiempo, Women’ National Golf and Tennis Club,…) đều lưu danh WGHF vào năm sau trong danh mục “Người có công”.

Finchem chia sẻ: “Đây quả là một vinh dự lớn lao khi được bầu chọn để góp mặt cùng huyền thoại của golf trong Đại sảnh Danh vọng Golf Thế giới. Tôi cũng vô cùng tự hào được đồng hành với một trong những golfer vĩ đại nhất mọi thời đại Tiger Woods trong lớp 2021 và mong chờ 1 năm đầy thú vị ở phía trước”.

Jay Monahan chính thức tiếp quản vị trí của Tim Finchem từ 1/1/2017 (Ảnh: Golf.com)

Jay Monahan chính thức tiếp quản vị trí của Tim Finchem từ 1/1/2017 (Ảnh: Golf.com)

Ủy viên đương nhiệm Jay Monahan cho biết: “Tầm nhìn và khả năng lãnh đạo của Finchem đã tạo ra một tác động không thể xóa nhòa với golf trong 25 năm qua. Sự lưu danh của ông vào WGHF sẽ mãi mãi là minh chứng cho sự cống hiến và đóng góp không ngừng nghỉ ấy. Quan trọng hơn, vô số cuộc đời khác, kể cả những người chơi trên PGA Tour, hàng triệu người tham gia First Tee hay các tổ chức từ thiện trên thế giới đều chịu ảnh hưởng từ công việc mà Finchem mang lại”.

Thành viên cuối cùng cho đợt lưu danh năm tới sẽ sớm được công bố bởi hội đồng đề cử và bình chọn. Những ứng viên còn lại của vòng chung khảo gồm: Johnny Farrell, Padraig Harrington, Tom Weiskopf, Susan Maxwell Berning, Beverly Hanson, Sandra Palmer và Dottie Pepper.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT