Thứ 6, 26/04/2024 02:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson: Đây là thay đổi luật khiến golf trở nên thú vị hơn

11:02 - 04/02/2021

(GolfViet) - Theo golfer sở hữu 44 danh hiệu Tour, việc cho phép golfer sửa chữa các hư hỏng trên vùng green, một trong những thay đổi đáng chú ý của Luật golf 2019 đã giúp bộ môn này trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Bài liên quan

Chỉ trong năm ngày, golf thế giới bùng nổ với hai vấn đề nổi cộm về luật golf chưa đến hồi kết. Cuối tuần trước, Patrick Reed gây tranh cãi với tình huống thả bóng không phạt liên quan đến luật 16.3 vòng áp chót Farmers Insurance Open 2021. Dù PGA Tour kết luận chính thức Reed đã xử lý đúng luật nhưng câu chuyện càng trở nên ồn ào hơn khi một số người chơi không đồng tình với cách làm của cựu vô địch The Masters.

Đến hôm 2/2, USGA và R&A phát hành bản cập nhật mới nhất của Báo cáo khoảng cách (Distance Insights Report) được công bố gần một năm trước, kết luận các golfer đánh bóng ngày một xa gây bất lợi cho tương lai lâu dài của golf. Theo đó, kế hoạch được vạch ra gồm ba đề xuất, sáu vấn đề quan tâm liên quan chủ yếu đến trang thiết bị golf với mục tiêu hạn chế khoảng cách cú đánh đầu hố.

Mickelson bỏ qua Waste Management Phoenix Open để dự Saudi International 2021

Mickelson bỏ qua Waste Management Phoenix Open để dự Saudi International 2021

Trước hai vấn đề này, Phil Mickelson đều không bày tỏ ý kiến cá nhân và đưa ra bình luận, nhất là khi các thay đổi mặt thiết bị chưa được đề xuất. Tuy nhiên, Lefty nhấn mạnh đến những điều chỉnh đã áp dụng vào thực tiễn.

“Những thay đổi cuối cùng mà họ thực hiện, như việc có thể sửa chữa nhiều hư hỏng trên green đã làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn. Đặc biệt khi tee time muộn vào buổi chiều, nơi vùng gạt bóng đã bị “cày nát”, hay những vòng cuối tuần như chúng tôi trải qua tuần trước tại Torrey Pines và Pebble Beach tuần tới”, Mickelson chia sẻ sau vòng đấu tập Saudi International, giải European Tour diễn ra tại Ả Rập Xê út từ 4 đến 7/2.

Phil-Mickelson-Day-la-thay-doi-luat-khien-golf-tro-nen-thu-vi-hon

Điều mà Mickelson nhắc đến được đề cập trong luật 13.1c của Luật golf 2019, cho phép người chơi có thể dùng bất cứ thứ gì để sửa tất cả các vết hư hỏng trên bề mặt green mà không bị phạt. Quy tắc trước đây vốn chỉ cho phép golfer sửa vết bóng trên green và sửa vết hố cũ, nhưng không được sửa các vết khác như vết lõm do đinh giày để lại. “Nó giúp golf trở nên hấp dẫn hơn nhiều, đồng thời không có quá nhiều khác biệt giữa vòng đầu và vòng cuối. Tôi thích sự thay đổi đó”, Mickelson nói.

Ngoài ra, việc sửa vết bóng trên green (do chính người chơi tạo ra hay nhóm golfer trước đó) cũng là điều golfer nên thường xuyên thực hiện để chăm sóc sân golf một cách tốt nhất, phù hợp với nguyên tắc ứng xử trên sân golf.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT