Thứ 5, 21/03/2024 03:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tất tần tật về tee time trong golf mà bạn chưa biết

11:40 - 21/10/2020

(GolfViet) - Tee time là thuật ngữ khá thường gặp trong môn thể thao golf, tuy nhiên nhiều người chơi vẫn chưa hiểu rõ về nó, dẫn tới những lỗi không đáng có khi lên sân. Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này, hãy cùng Golf Việt giải mã trong bài viết sau đây.

Bài liên quan

"Tee Time" là đặt chỗ tại sân golf để bắt đầu vòng đấu vào thời gian đã đặt trước.

Nếu thời gian phát bóng của bạn là 10:10 sáng, thì lúc 10:10 sáng một người nào đó trong nhóm của bạn nên đánh cú phát bóng đầu tiên trong vòng đấu. Do đó tee time chính là thời gian bạn phát bóng.

tee-time-trong-2

Trong một giải đấu golf chuyên nghiệp, thời gian chơi golf là thời gian được chỉ định cho một nhóm người ưu tiên - thường chơi theo nhóm 2 hoặc 3 người bắt đầu vòng chơi golf. Việc công bố thời gian phát bóng của người chơi giúp cho người hâm mộ golf dễ dàng theo dõi những người chơi mà họ yêu thích.

Mục đích của tee time là giúp ban điều hành sân golf chủ động hơn trong việc sắp xếp giờ chơi golf cho golfer. Thời gian phát bóng được đặt cách nhau đều đặn - thường cách nhau từ 7 đến 15 phút, tùy thuộc vào chính sách của sân gôn nhất định để các nhóm bắt đầu vòng chơi của họ một cách có tổ chức.

tee-time-trong-golf1

Các sân golf đặt ra các chính sách riêng của họ khi nói đến thời gian phát bóng và thuộc trong 3 loại sau:

  • Tee time bắt buộc

  • Tee time có sẵn nhưng không bắt buộc

  • Tee time không có sẵn và không bắt buộc

Nếu bạn lần đầu đến một sân golf và không chắc chắn về chính sách tee time của sân golf này thì hãy truy cập vào trang web trước để xác định chính sách của sân.

Nếu bạn xuất hiện tại một sân golf có thời gian chơi golf là bắt buộc và bạn không có thời gian chơi và bạn cũng có thể bị từ chối đấy!

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT