Thứ 7, 27/04/2024 01:14 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải PGA Tour do Phil Mickelson chủ trì hủy nội dung pro-am

14:02 - 08/01/2021

(GolfViet) - Những dấu hiệu chưa ngừng lại của dịch Covid-19 khiến The American Express phải hủy bỏ nội dung pro-am và chỉ thi đấu trên hai sân, thay vì ba sân như thông lệ.

Bài liên quan

Theo lịch trình siêu mùa giải, The American Express khởi tranh từ 21-24/1 và thuộc những chặng đấu kín để phòng dịch. Đến 7/1, BTC giải thông báo họ quyết định hủy bỏ vòng đấu chuyên nghiệp đánh kèm nghiệp dư do sự bùng phát của dịch Covid-19 tại địa phương và lệnh hạn chế đi lại đang áp dụng ở bang California. Được tổ chức lần đầu năm 1960, American Express là một trong những sự kiện pro-am lâu đời nhất Tour và có nhiều năm được chủ trì bởi Bob Hope. Năm 1995, danh sách dự giải có ba golfer là Tổng thống Mỹ và đến năm ngoái, vai trò cầm trịch được chuyển giao cho Phil Mickelson.

The-American-Express-cua-Phil-Mickelson-huy-dau-pro-am

Vắng những đấu thủ nghiệp dư, American Express không dùng đến sân La Quinta mà chỉ cần PGA West’s Stadium và Nicklaus course làm sân đấu chính. Tuy nhiên, giải vẫn giữ nguyên kế hoạch quyên góp 1 triệu USD cho các tổ chức từ thiện địa phương nhờ hoạt động bên lề do Mickelson phụ trách. Theo một thông cáo, Lefty sẽ tổ chức thử thách đấu 9 hố có Tony Finau, Paul Casey và nhiều nhân vật nổi tiếng.

Bên cạnh đó, thay đổi từ American Express hướng sự chú ý đến AT&T Pebble Beach Pro-Am khi giải này diễn ra sau hai tuần, với sự góp mặt của những nhân vật nổi tiếng như giọng ca Toby Keith và diễn viên Josh Duhamel đã được BTC xác nhận.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT