Thứ 7, 04/05/2024 01:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

LPGA Tour lên kế hoạch tái đấu đón fan, có pro-am

13:41 - 16/07/2020

(GolfViet) - Mở màn lịch tái đấu bằng hai sự kiện ở tây bắc Ohio vào cuối tháng 7, LPGA Tour hy vọng đây sẽ là một trong những giải đấu thể thao đầu tiên ở Mỹ đón khán giả thực địa.

Bài liên quan

Sau chặng mở màn Drive On Championship, Marathon Classic khởi tranh từ 6 – 9/8 hiện dự kiến cho phép 2000 người hâm mộ vào sân Highland Meadows Golf Club mỗi ngày, theo chấp thuận của chính quyền bang Ohio hồi cuối tháng 5. Khi thời gian đang tiến dần đến mốc tái đấu, quyết định cuối cùng về “số phận” của giải trên cơ sở ý kiến từ các quan chức y tế địa phương sẽ sớm được công bố vào cuối tuần này. Nếu phải thay đổi sang phương án đấu kín, Marathon Classic vẫn diễn ra như đúng lịch trình.

Lexi Thompson di chuyển giữa hàng rào người hâm mộ tại Marathon Classic 2019 (Ảnh: Golf.com)

Lexi Thompson di chuyển giữa hàng rào người hâm mộ tại Marathon Classic 2019 (Ảnh: Golf.com)

Có lịch nối lại mùa giải sớm hơn LPGA Tour gần hai tháng, PGA Tour ban đầu kỳ vọng mở cửa đón người hâm mộ ở Muirfield Village, Colombus cũng thuộc bang Ohio. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh lại chuyển biến phức tạp, số ca mắc Covid-19 mới tăng đột biến đã khiến Memorial Tournament vào nhóm giải cấm khán giả thực địa, còn PGA Tour thì đấu kín đến hết mùa. Ngay cả sự kiện mở màn lịch 2020-2021 là Safeway Open cũng chịu chung số phận.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên hôm 15/7, Đặc phái viên của LPGA Tour Mike Whan cho biết các quan chức giải đấu không quá lo lắng với việc điều hành nội dung pro-am trong hai ngày thứ ba và thứ tư, trước vòng đấu chính thức Marathon Classic. “Nếu chúng ta không thể đấu pro-am, LPGA sẽ đưa ra những thử thách khác”, Mike Whan nói thêm bởi từ trước đến nay, nội dung chuyên nghiệp đánh kèm nghiệp dư thường đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại hiệu quả về mặt tài chính cho bản thân giải đấu, các đối tác đơn vị tài trợ và quỹ từ thiện cộng đồng của giải.

Những golfer dự pro-am sẽ ở trong “bong bóng” phòng dịch, được làm xét nghiệm nCoV và có một số thay đổi trong quá trình thi đấu. Sẽ không có scramble – một thể thức phổ biến của pro-am và thay vào đó, người chơi sẽ chơi bóng của chính họ. Mỗi nhóm gồm bốn golfer, ba nghiệp dư và một thành viên LPGA Tour. Để hạn chế số lượng người có mặt trên sân, những người chơi nghiệp dư không được phép có caddie, di chuyển bằng xe điện trong khi các golfer chuyên nghiệp đi bộ và có thể tùy chọn có hoặc không người xách túi gậy. 

Ngoài ra, Mike Whan cũng nêu chi tiết kế hoạch giúp LPGA Tour tái đấu an toàn. Các biện pháp tầm soát dịch bệnh tương tự như những gì PGA Tour đang áp dụng. Trong đó, golfer dự giải sẽ thực hiện xét nghiệm nước bọt tại nhà và kiểm tra bằng phương pháp thông qua màng nhầy mũi khi đến địa điểm thi đấu. Nếu phát hiện nhiễm Covid-19, họ sẽ nhận 5000 USD trợ cấp cách ly.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT