Chủ nhật, 28/04/2024 06:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson để ngỏ khả năng nhận “đặc quyền” ở US Open

08:29 - 04/05/2021

(GolfViet) - Ngay cả khi không đủ điều kiện dự US Open năm nay, Lefty vẫn chưa quyết định việc đến sân Torrey Pine nhờ lời mời đặc biệt từ Hiệp hội Golf Mỹ (USGA).

Bài liên quan

“Tôi không chắc. Tôi chưa có câu trả lời vào lúc này”, Mickelson nói với ESPN hôm đấu vòng đầu Valspar Championship.

Mickelson hiện đứng thứ 113 bảng xếp hạng thế giới và cần lọt top 60 OWGR trước đợt xét duyệt ngày 27/5 hoặc 7/6 nếu muốn thỏa mãn một trong những điều kiện cần để dự giải. Ngoài ra, Lefty cũng có một “con đường” khác là vượt qua ngày vòng loại sau The Memorial ở Ohio hoặc nhận quyền lợi đặc cách.

US Open là giải đấu mang lại nhiều tiếc nuối cho Mickelson

US Open là giải đấu mang lại nhiều tiếc nuối cho Mickelson

Tháng 2 năm ngoái, Mickelson đã từ chối lời mời tương tự từ USGA cho major tổ chức bốn tháng sau đó. Tuy nhiên, với việc US Open 2020 phải dời đến tháng 9, hủy bỏ các vòng sơ loại địa phương và trao suất tham dự mở rộng cho 70 golfer đứng đầu bảng xếp hạng thay vì 60 golfer như thường lệ, Mickelson ở hạng 61 đã đủ điều kiện và có mặt tại Winged Foot nhưng không qua nhát cắt loại.

US Open vẫn là major duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của golfer sở hữu 44 cúp PGA Tour, tính cả ba danh hiệu The Masters, một PGA Championship và một The Open Championship. Mickelson được mệnh danh là “vua về nhì” bởi sáu lần cán đích á quân US Open, với kỳ gần nhất tại Merion 2013. Dù vậy, Lefty lại không đạt phong độ cao trong những năm gần đây.

Với major thuộc sở hữu, USGA hiếm khi đưa ra lời mời đặc biệt và thường dành cho các cựu vô địch hay những người chơi hàng đầu gồm Ben Hogan, Jack Nicklaus và Arnold Palmer. Ernie Els, golfer hai lần thắng US Open là đấu thủ gần nhất nhận được suất dự đặc biệt này vào năm 2019.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT