Chủ nhật, 21/04/2024 12:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

US Open đón khán giả không quá 10.000 người

09:00 - 14/04/2021

(GolfViet) - Dù chưa chốt phương án chính thức lẫn số lượng công chúng yêu golf được phép vào sân nhưng đơn vị chủ quản US Open cho biết ngưỡng tối đa sẽ không quá 10.000 fan.

Bài liên quan

Khi xem xét kế hoạch triển khai major cả nam lẫn nữ vào tháng 6 năm nay, một “bài toán” hậu cần Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) cần giải quyết mà ít người biết đến chính là dịch vụ xe đưa đón và chỗ đậu xe.

Sáng 12/4, trong một cuộc họp với đội ngũ nhân sự, Giám đốc điều hành USGA Mike Davis cho biết tổ chức này đang cân nhắc lượng khán giả được phép có mặt trong sân đấu US Women’s Open tại Olympic Club, San Francisco cũng như US Open ở Torrey Pines, San Diego. Tuy nhiên, tất cả sẽ phụ thuộc vào việc khu vực này có bao nhiêu bãi đỗ xe tại chỗ bởi trước đó, chính quyền bang California thông báo không cho phép USGA sử dụng xe buýt hay xe đưa đón để vận chuyển hành khách từ các bãi đỗ xe vệ tinh (satellite parking site).

US Open 2021 sẽ có một diện mạo hoàn toàn khác so với lần cuối diễn ra ở Torrey Pines năm 2008

US Open 2021 sẽ có một diện mạo hoàn toàn khác so với lần cuối diễn ra ở Torrey Pines năm 2008

Trong trường hợp USGA chỉ có thể đỗ lượng xe ô tô lớn trên sân North của Torrey Pines, tại trường ĐH California - San Diego gần đó và sân bay tàu lượn giáp South Course, số fan sẽ giảm đi đáng kể so với khi US Open tổ chức tại đây hồi 2008. Năm ấy, gần như tất cả mọi người đều đậu xe ở Sân vận động Qualcomm, cách 17 dặm về phía đông nam và di chuyển trên khoảng 200 xe buýt con thoi mỗi ngày đến xem giải. Từ đó, một kỷ lục của USGA được xác lập, với 295.000 khán giả thực địa có mặt trong suốt tuần đấu, bao gồm cả trận play-off 18 hố vào thứ Hai mà Tiger Woods thắng Rocco Mediate.

Ngưỡng tối đa tại US Open 2021 sẽ không quá 10.000 người, tính cả các đấu thủ, BTC, khách mời, giới truyền thông, đại diện nhà tài trợ và công chúng yêu golf. Giám đốc điều hành Davis cũng đề cập giải sẽ không có khán đài, với mức trần có thể là 4000 hoặc 8000 nhưng chưa đưa ra kết luận cụ thể.

Số lượng khán giả cũng sẽ bị giới hạn tại The Olympic Club khi đăng cai US Women's Open vào đầu tháng Sáu

Số lượng khán giả cũng sẽ bị giới hạn tại The Olympic Club khi đăng cai US Women's Open vào đầu tháng Sáu

Trước đó tại The Players Championship, PGA Tour đã mở cửa sân ở mức 20% công suất, khoảng 10.000 người. Major vừa hạ màn tại Augusta National - The Masters không công bố dữ liệu nhưng ước tính cũng đạt con số trên trong cả tuần. Tương tự với PGA Championship, diễn ra từ 20 đến 23/5 ở Ocean Course thuộc Kiawah Island.

Về phía nhà chức trách sở tại, một tín hiệu tích cực đến với US Open khi ngày 6/4, Thống đốc bang Gavin Newsom công bố bang California sẽ mở cửa hoàn toàn vào ngày 15/6, chỉ hai ngày trước lúc giải khai màn vòng đầu nếu duy trì được tốc độ tiêm vắc xin Covid-19 hiện tại, số ca nhập viện ở mức thấp và ổn định.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT