Thứ 3, 23/04/2024 12:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson lại gặp thảm họa trước thềm The Masters

17:41 - 02/04/2021

(GolfViet) - Danh thủ Mỹ chỉ thừa hai gậy sau 17 hố đấu ngày mở màn nhưng chốt vòng ở điểm +7 do sập hầm hố par 5 tại tổ hợp golf TPC San Antonio, Texas.

Bài liên quan

Nhập cuộc từ hố 1, Mickelson có điểm +2 qua 17 hố, với bốn bogey và hai birdie. Sang hố par 5 cuối vòng, cú thứ hai của Mickelson đánh vào lạch nước chạy dọc từ bên phải fairway kéo dài tới green.

Thực hiện thả bóng và chịu phạt một gậy, Lefty dùng gậy wedge, cây gậy được ví như “đũa thần” khi trong tay ông cho nỗ lực cứu par nhưng không thành. Bóng đi khoảng 50 yards rồi lăn vào khu cỏ rough cạnh green. Thêm hai gậy nữa, bóng của Mickelson vẫn “án binh bất động” cách mục tiêu khoảng 24 feet. Ở cú đánh thứ bảy, Mickelson vẫn chưa lên được green mà bóng còn lăn ngược lại vào những hòn đá sát lạch nước. Nhận thêm một gậy phạt, Mickelson đánh lên khu chốt hố và xong việc ngay lần gạt đầu.

Tổng cộng, Mickelson cần dùng 10 gậy, tương đương điểm quintuple bogey (thừa năm gậy). Đây là điểm hố tệ thứ hai của ông trên PGA Tour, sau lần ngốn 11 gậy tại Pebble Beach năm 2008. Ngoài ra, pha sập hầm này còn đến ngay trước tuần đấu The Masters, tương tự như lần major độc quyền của Augusta National khởi tranh vào tháng 11 năm ngoái.

Giải đấu diễn ra trước The Masters tiếp tục chứng kiến hố đấu thảm họa của Mickelson

Giải đấu diễn ra trước The Masters tiếp tục chứng kiến hố đấu thảm họa của Mickelson

Vòng hai Vivint Houston Open hôm 6 /11, Mickelson cũng mắc quintuple bogey ở hố 9 sân Memorial Park - điểm số cao nhất Lefty từng ghi tại một hố par 3.

Đạt điểm +7, Mickelson xếp T139 trong danh sách 144 đấu thủ dự Valero Texas Open và kém 15 gậy với đỉnh bảng của Camilo Villegas. Hôm qua, golfer đến từ Colombia đánh 64 gậy (-8) gồm chín birdie kèm bogey hố khởi sự cùng chiều với Mickelson. Đấu thủ người Hàn Quốc Sung Kang và Cameron Tringale đứng T2 (-6). Nhóm T4 (-5) có Jordan Spieth, Seung-Yul Noh và Hideki Matsuyama.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT