Chủ nhật, 28/04/2024 08:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nhận phạt một gậy do chơi chậm tại PGA Championship

10:03 - 21/05/2021

(GolfViet) - Với vi phạm ở vòng đầu PGA Championship 2021, John Catlin là người chơi đầu tiên bị phạt gậy vì không đảm bảo tốc độ thi đấu ở một giải major kể từ năm 2013.

Bài liên quan

Tại hố 16 par 5 sân Ocean Course tại Kiawah Island, Catlin bị trọng tài luật nhắc nhở lần đầu khi mất 74 giây cho cú đánh thứ hai. Xuất phát từ hố 10, đây là hố đấu thứ bảy ngày khai màn của golfer Mỹ.

Catlin tiếp tục quá ngưỡng thời gian với lần cần 63 giây cũng tại cú second shot ở hố 3 par 4, tức hố đấu thứ 12. Qua đó, dẫn đến việc nhận phạt một gậy do vi phạm Quy định về tốc độ thi đấu của giải. Anh chốt hố này ở điểm bogey, thay vì par và có gậy thừa thứ ba. Trước đó, Catlin có ba birdie, ba bogey và double bogey hố 17, nơi anh cũng cộng thêm một gậy phạt do phát bóng xuống nước.

Catlin là golfer đầu tiên vi phạm quy định tốc độ chơi ở giải major trong tám năm trở lại đây

Catlin là golfer đầu tiên vi phạm quy định tốc độ chơi ở giải major trong tám năm trở lại đây

Với chuỗi điểm par tám hố còn lại trên sân par 72, Catlin chốt vòng đầu ở điểm +3, đứng T77 cùng nhiều ngôi sao như Rory McIlroy, Justin Thomas và Webb Simpson. Nhóm này cách đỉnh bảng của Corey Conners tám gậy. Hôm qua, tay golf người Canada có vòng đấu ghi sáu birdie và một bogey.

PGA of America đã áp dụng Quy định tốc độ chơi theo Luật golf 5.6b (3) để khuyến khích và đẩy nhanh tốc độ thi đấu tại major do tổ chức sở hữu - PGA Championship 2021. Trường hợp gần nhất vi phạm và bị phạt gậy ở giải major đến từ Guan Tinalang, 14 tuổi tại The Masters 2013.

John Catlin là golfer quốc tịch Mỹ nhưng lại thi đấu chủ yếu tại European Tour. Tháng trước, anh đoạt Austrian Golf Open, danh hiệu thứ ba trên đấu trường châu Âu trong chín tháng qua. Hiện xếp hạng 80 thế giới, Catlin có lần ra mắt PGA Championship cũng như major thông qua suất đặc cách.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT