Thứ 3, 23/04/2024 05:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sự khác biệt giữa cọc vàng và cọc đỏ trong bẫy nước

21:15 - 02/11/2020

(GolfViet) – Tùy vào màu cọc hoặc đường kẻ là vàng hay đỏ, bạn sẽ có những cách cứu bóng khi rơi vào bẫy nước khác nhau.

Bài liên quan

Luật bẫy nước

Theo luật 26, nếu trái bóng của bạn được xác nhận đã rơi vào bẫy nước, bạn sẽ không cần phải tìm nó nữa.

bay-nuoc-2

Tuy nhiên, nếu bóng của bạn chưa được công nhận là bị rơi vào bẫy nước (nước không bắn lên hoặc bóng có thể bị mắc trong lùm cây gần bẫy nước), nhưng vẫn không thể tìm thấy bóng, thì bạn sẽ phải tuân theo luật số 27-1 (Luật phạt gậy và khoảng cách cho việc bóng không tìm thấy trong vòng 5 phút).

Lúc này, phương án giải thoát khỏi bẫy nước sẽ phụ thuộc vào loại bẫy nước được đánh dấu bằng cọc cắm hoặc đường kẻ với hai màu khác nhau.

Sự khác biệt giữa cọc vàng và cọc đỏ

Thông thường, màu vàng dùng để đánh dấu bẫy nước và màu đỏ đánh dấu bẫy nước một bên (là loại bẫy nước mà phần lớn diện tích bẫy bám dọc bên cạnh hố, chứ không phải loại bẫy nước mà thường cắt ngang qua đường bóng bay lên green).

Luật bẫy nước mặt bên có là bởi giả sử có một kênh, hay hồ chạy dọc theo fairway đến lùi tận về phía sau gần tới sát khu vực phát bóng teeing ground ban đầu. Nếu dùng theo luật bẫy nước thông thường thì gần như người phát lại ở điểm gần như cũ, điều này thật không công bằng. Do vậy luật bẫy nước mặt bên sẽ giúp giải quyết vấn đề này.

bay-nuoc

Nếu bóng của bạn nằm trong bẫy nước (cọc và/hoặc đường kẻ vàng) bạn có thể đánh bóng tại điểm bóng nằm, hoặc chịu phạt một gậy:

  • Chơi từ vị trí gần điểm đánh bóng lần cuối cùng nhất
  • Thả bóng về phía sau bẫy nước, giữ điểm cắt ranh giới bẫy nước lần cuối của quả bóng gốc, hố golf và điểm thả bóng nằm trên một đường thẳng, và điểm thả bóng đó có thể lùi vô tận về phía sau bẫy nước
red

Nếu bóng của bạn rơi vào bẫy nước bên (cọc và/hoặc đường ranh giới màu đỏ), thì bên cạnh những lựa chọn khi bóng rơi vào bẫy nước, bạn có thể nhận 1 gậy phạt và thả bóng trong phạm vi chiều dài 2 gậy, và không tiến về gần hố hơn:

  • Điểm cuối cùng mà bóng cắt qua đường biên của bẫy nước bên hoặc điểm ở bên đối diện của bẫy nước bên, cách đều tới hố tính từ điểm cuối cùng mà bóng cắt qua đường biên của bẫy nước.

Trong trường hợp bạn muốn đánh bóng tại điểm bóng nằm ở trong bẫy nước, cần  nhớ rằng Luật 13-4 không cho phép việc dùng tay hay gậy chạm xuống đất, và không được dịch chuyển bất kỳ chướng ngại rời (loose impediments) nào trong bẫy nước (những việc được phép khi bóng ở ngoài bẫy nước).

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT