Chủ nhật, 28/04/2024 08:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson và những kỷ lục xác lập tại PGA Championship 2021

14:07 - 24/05/2021

(GolfViet) - Chiến thắng ở điểm -6 trên sân Ocean giúp Mickelson trở thành nhà vô địch cao tuổi nhất trong lịch sử 161 năm tổ chức major.

Bài liên quan

Hai năm sau khi Tiger Woods trở lại ngoạn mục ở The Masters 2019, dứt mạch 11 năm không thắng major, một màn tái xuất ấn tượng không kém đã trình làng tại PGA Championship 2021. Cánh chim không mỏi Phil Mickelson một lần nữa khiến người yêu golf thán phục với sự bền bỉ và nỗ lực không ngừng.

Mickelson chạm đỉnh vinh quang giữa lúc nhiều người đặt dấu chấm hỏi về phong độ

Mickelson chạm đỉnh vinh quang giữa lúc nhiều người đặt dấu chấm hỏi về phong độ

Sau ba thập kỷ làm nên sự nghiệp vĩ đại, Mickelson có phong độ thất thường trong vài năm trở lại đây. Điều này cũng dễ hiểu khi đấu thủ Mỹ đã qua tuổi 50, chính xác là 51 tuổi vào ngày 16/6 tới. Trước PGA Championship ở Ocean Course tại đảo Kiawah (Nam Carolina), Mickelson trong cơn hạn danh hiệu từ AT&T Pebble Beach Pro-Am tháng 2/2019, không nâng cúp major từ năm 2013 ở Muirfield (The Open Championship). Kể từ tháng 9 năm ngoái, ông lỡ cắt sáu giải và trong 8 chặng đấu được góp mặt cuối tuần, không lần nào vào top 20. Bên cạnh đó, Micklelson còn rơi khỏi top 100 thế giới trên bảng OWGR và bắt đầu cần suất đặc cách đặc biệt để dự một major.

Giữa lúc chiến thắng tưởng là điều xa vời, Mickelson đã viết nên câu chuyện diệu kỳ tại chiến địa thiết kế bởi cố kiến trúc sư Pete Dye và vợ Alice.

Đám đông vây quanh và cổ vũ Mickelson

Đám đông vây quanh và cổ vũ Mickelson

Trên sân par 72, Mickelson có ba vòng đấu dưới số gậy chuẩn. Trong đó ngày đầu 70 gậy - T8, ngày hai 69 gậy - xếp T1 cùng golfer Nam Phi Louis Oosthuizen và chặng áp chót 70 gậy để độc chiếm đỉnh bảng. Chặng cuối, Mickelson chốt 73 gậy và lên bục đăng quang với điểm -6, hơn hai gậy với bộ đôi về nhì là Oosthuizen và hậu bối đồng hương Brooks Koepka.

PGA Championship 2021 là sự kiện major thứ 456 được tổ chức kể từ năm 1860 - kỳ đầu khai trương của giải major lâu đời nhất thế giới The Open Championship. Với thắng lợi vừa qua, Mickelson ở tuổi 50, 11 tháng, 8 ngày không chỉ phá kỷ lục của nhà vô địch major lớn tuổi nhất: 48 tuổi, 4 tháng, 18 ngày của Julius Boros năm 1968 mà còn thiết lập thêm nhiều cột mốc mới. 

Phil-Mickelson-va-nhung-ky-luc-xac-lap-o-PGA-Championship(2)

Lần thứ sáu đoạt major, Mickelson đứng thứ 12 danh sách các tay golf sở hữu nhiều major nhất thế giới và ngang bằng với hai huyền thoại đi trước là Nick Faldo, Lee Trevino. Đồng thời, danh hiệu thứ 45 ở PGA Tour giúp Mickelson sánh đôi cùng Walter Hagen ở vị trí đồng hạng 8 trong bảng xếp hạng những nhà vô địch đấu trường Mỹ. Ông cũng là đấu thủ thứ tư giành cúp trong cả bốn thập kỷ của sự nghiệp, nối tiếp Sam Snead, Raymond Floyd, Davis Love III và là người chơi có thứ hạng thấp nhất OWGR (hạng 115) đăng quang ở đấu trường major.

Xét riêng PGA Championship, Mickelson là người đầu tiên trong lịch sử 103 kỳ lĩnh trần tiền thưởng cho nhà vô địch - 2,16 triệu USD. Sở dĩ có điều này bởi năm nay, sự kiện đinh của Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ đã nâng quỹ thưởng thêm 1 triệu, đạt 12 triệu USD và chỉ đứng sau US Open ở bộ tứ major truyền thống.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT