Thứ 4, 24/04/2024 07:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người hâm mộ golf hạnh phúc hơn fan của môn thể thao khác

14:54 - 22/09/2020

(GolfViet) - Một nghiên cứu mới đây đã tiết lộ những người hâm mộ golf đều vui vẻ và tham gia tương tác với các hoạt động bên lề của môn thể thao này.

Bài liên quan

Cụ thể, cửa hàng thiết bị golf trực tuyến số một tại Anh (Golfsupport) đã thực hiện một cuộc khảo sát với 6.530 người hâm mộ thể thao trên toàn cầu. Từ đó, dựa trên các dữ liệu có được, tiến hành phân tích xếp hạng mức độ hài lòng của người hâm mộ, tỷ lệ like - dislike (thích và không thích) các video trên Youtube và mức độ tương tác trên mạng xã hội. Kết quả cho thấy môn golf xếp số một.

Với chỉ số hạnh phúc đạt 90.8/100, fan của golf đứng đầu danh sách 10 môn thể thao gồm điền kinh, tennis, đua xe công thức 1, cricket, bóng chày, boxing, bóng rổ, bóng bầu dục Mỹ và bóng đá. Người hâm mộ golf cũng có xếp hạng mức độ hài lòng (thỏa mãn) cao nhất trong số những người hâm mộ được khảo sát, với 90.3/100.

Fan môn thể thao nào hạnh phúc nhất?

Fan môn thể thao nào hạnh phúc nhất?

Trong quá trình khảo sát, Golfsupport đã hỏi các fan về mức độ hài lòng của họ trên thang điểm từ 1 đến 10 với khả năng tiếp cận vùng phủ sóng của một bộ môn, trải nghiệm cá nhân, chi phí ủng hộ, sự thích thú khi chơi cũng như thần tượng, hình mẫu lý tưởng của bản thân với môn thể thao đó. Ngoài ra còn có mức độ phấn khích của fan khi theo dõi trực tiếp; sự chịu chi với các mặt hàng có liên quan; mức độ hài lòng với chủ tịch hoặc người giám đốc đứng đầu; sự phức tạp trong luật chơi và các nhà tài trợ đồng hành.

Đồng thời, đơn vị này cũng tính toán mức trung bình cho 10 video gần đây nhất trên kênh Youtube có liên quan và được subscribe (lượt theo dõi) nhiều nhất ở một môn thể thao để xác định tỷ lệ người dùng nhấn like và dislike. Sau đó, phân tích tỷ lệ tương tác trên tài khoản Instagram chính thức cũng của môn thể thao đó từ người hâm mộ. Dữ liệu này được quy đổi thành thang điểm với tổng điểm 10 và tính vào thang điểm hạnh phúc có mức tối đa là 100.

Thanh Bình (theo Golf.com)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT