Thứ 7, 04/05/2024 04:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

DeChambeau: “Ocean Course là sân khó nhất tôi từng chơi”

18:06 - 21/05/2021

(GolfViet) - Sân Ocean trên đảo Kiawah, Nam Carolina, nơi tổ chức PGA Championship 2021 được Bryson DeChambeau đánh giá là bài kiểm tra khắt khe nhất.

Bài liên quan

Major do Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ chủ trì diễn ra từ 20 đến 23/5 với quỹ thưởng 11 triệu USD. Giải quy tụ những những golfer có thứ bậc cao nhất thế giới, trong đó có Bryson DeChambeau, đương kim vô địch US Open.

Tháng 9 năm ngoái, DeChambeau chinh phục sân đấu được nhiều người đánh giá là bài thi khốc liệt nhất của môn golf suốt nhiều năm. Vượt qua những thách thức của sân Tây Winged Food, golfer 27 tuổi có danh hiệu major đầu tiên ở điểm -6, mức âm tốt nhất trong sáu lần US Open đến tác phẩm của kiến trúc sư A.W. Tillinghast.

Bryson DeChambeau rời sân Ocean sau vòng mở màn 72 gậy (Ảnh: Getty Images)

Bryson DeChambeau rời sân Ocean sau vòng mở màn 72 gậy (Ảnh: Getty Images)

Tưởng chừng sân par 70 ở New York đã đứng đầu về độ khó nhưng với DeChambeau, chiến địa của PGA Championship tuần này mới là ác mộng thực sự.

“Đây là sân golf khó nhất mà tôi từng chơi ở Tour, đó là sự thực. Sân đấu này cần rất nhiều năng lượng”, DeChambeau nói sau vòng đầu tại Ocean Course.

Ngoài thách thức từ thiết kế và thiết lập sân, người chơi còn phải đương đầu với các yếu tố thiên nhiên, cụ thể là thời tiết. Luôn có những cơn gió mạnh thổi vào từ Đại Tây Dương khiến sân có chiều dài hơn 7800 yard - dài nhất trong lịch sử major, Slope Rating (chỉ số độ khó sân) 155 - mức trần theo quy định của USGA và R&A yêu cầu kỹ năng cao hơn của người chơi.

Top đầu bảng thành tích vòng 1 đầy những điểm bogey (hình vuông xanh)

Top đầu bảng thành tích vòng 1 đầy những điểm bogey (hình vuông xanh)

“Không nhiều cơ hội để đưa bóng lên green. Ở một số hố mà bạn vừa có cú đánh tệ, bóng như trôi tuột xuống dốc so với phần còn lại. Tôi thấy nhiều hố chẳng giống như par 3 hay par 4 thông thường ”, DeChambeau nhận định.

Hôm qua, anh xuất phát từ hố 10, ghi số bogey và birdie cùng là bốn. Đứng T31 (even par) cùng Jon Rahm, kém năm gậy với vị trí đỉnh bảng của Corey Conners, anh và tay golf người Tây Ban Nha có kết quả tốt nhất trong số năm golfer đứng đầu OWGR.

Cùng chung nhận định với DeChambeau, Sonny Skinner cho biết đây là sân đấu khó nhất trong 39 năm theo golf chuyên nghiệp của ông. Dự giải lần thứ tư ở tuổi 60, Skinner là golfer cao tuổi nhất trong số 156 người tham gia tranh tài.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT