Thứ 3, 23/04/2024 11:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods được đề nghị làm đội phó tuyển Mỹ ở Ryder Cup

15:47 - 20/05/2021

(GolfViet) - Dù khả năng thi đấu trở lại của Woods còn bỏ ngỏ sau tai nạn xe nhưng Steve Stricker vẫn muốn Siêu Hổ là một phần không thể thiếu của đội tuyển Mỹ.

Bài liên quan

Phát biểu trong cuộc họp báo trước ngày khai màn PGA Championship, đội trưởng tuyển Mỹ Steve Stricker cho biết anh đã liên lạc với Woods về việc đảm nhiệm vị trí trợ lý ở Whistling Straits.

“Tôi đã trò chuyện cùng Woods nhưng không chắc cậu ấy có mặt hay không. Woods vẫn còn nhiều việc dang dở và tinh thần cậu ấy đang rất tốt. Tuần trước, chúng tôi gọi cho nhau qua Zoom và có vẻ Woods đang ở một chỗ tốt hơn”, Stricker cho biết. Đồng thời đề cập đến tình trạng của cựu số một thế giới sau vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng khiến Woods gặp đa chấn thương, nhất là chân phải hồi tháng 2.

Tiger Woods và Steve Stricker cùng làm đội phó tại Ryder Cup 2018

Tiger Woods và Steve Stricker cùng làm đội phó tại Ryder Cup 2018

Tay golf sở hữu 15 major trong 82 cúp PGA Tour từng tám lần dự Ryder Cup nhưng không đạt phong độ cao. Thành tích của Woods khi đối đầu với tuyển châu Âu gồm 13 trận thắng, 21 thua và hòa 3, trong đó có bốn điểm giành trọn từ thể thức single match.

Dù vậy, Stricker vẫn luôn tin tưởng và kỳ vọng sự bổ sung từ Woods. “Tôi muốn có Woods ở đó. Ai lại không muốn chứ, phải không? Các đấu thủ thực sự tôn trọng Woods và cậu ấy đã làm tốt nhiệm vụ đội trưởng Presidents Cup 2019, hay lần trợ lý cho tôi năm 2017”.

Là một trong những sự kiện chịu ảnh hưởng dịch bệnh, giải golf đồng đội hấp dẫn bậc nhất đã dời lịch một năm và thành Ryder Cup 2021, diễn ra từ 24 đến 26/9 trên cùng sân tại Wiscousin. Năm ngoái, Stricker đã chọn ra ba đội phó là Davis Love III, Zach Johnson, Jim Furyk và có khả năng sẽ công bố thêm hai nhân sự nữa để lèo lái đội tuyển. Cũng do tác động của Covid-19, PGA of America đã thay đổi tiêu chí chọn thành viên, cho phép Stricker có sáu quyền lựa chọn thay vì bốn như thông lệ. Sáu suất còn lại sẽ theo diện tự động dựa trên điểm tích lũy qua các giải đấu.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT