Thứ 4, 01/05/2024 09:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vì sao DeChambeau chọn tranh giải Phát bóng xa nhất thế giới?

16:44 - 24/08/2021

(GolfViet) - Bryson DeChambeau, hạng sáu thế giới sẽ trở thành golfer có thứ hạng tốt nhất, đồng thời là đấu thủ toàn thời gian đầu tiên ở PGA Tour dự cuộc thi Phát bóng xa nhất - World Long Drive Championship.

Bài liên quan

Sau khi được đơn vị chủ quản chấp thuận cho dự giải, DeChambeau chính thức nhận lời mời đặc biệt tham gia sự kiện dành cho những người phát bóng xa chuyên nghiệp, diễn ra từ ngày 27/9 đến 1/10 ở Mesquite, bang Nevada. Trên PGA Tour, “lực sĩ golf” xếp nhất về khoảng cách cú đầu hố, trung bình 321,5 yard nhưng kém xa những đấu thủ chuyên khoản này, có thể đạt tới 450 yard.

DeChambeau hy vọng bước đột phá ở cuộc thi đánh xa sẽ giúp nhiều người tiếp cận hơn với golf

DeChambeau hy vọng bước đột phá ở cuộc thi đánh xa sẽ giúp nhiều người tiếp cận hơn với golf

Lý giải nguyên nhân chọn cuộc thi trên với Golf.com, DeChambeau nhấn mạnh anh muốn phát triển bộ môn golf. “Đây là điều thực sự quan trọng với tôi. Tôi muốn thu hút nhiều người đến với trò chơi tuyệt vời này hơn nữa và giúp họ thấy vui thích khi chơi golf”. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị nhằm thi đấu với những người giỏi nhất còn góp phần giúp DeChambeau tiếp tục tăng khoản tốc độ đầu gậy và kiểm soát được nó, yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa anh và đồng nghiệp Tour.

Cũng theo DeChambeau, phát bóng xa là một yếu tố khác biệt và cần thiết của golf. Anh dẫn chứng qua hàng triệu khách hàng muốn đánh đường bóng dài hơn cũng như nhìn người khác trổ tài tại các chi nhánh Topgolf. “Đối với nhiều người, đó là nơi tình yêu cho golf bắt đầu chớm nở. Tôi muốn những đứa trẻ thấy điều đó và khao khát trở thành một vận động viên golf”.

DeChambeau có người bạn thân là Kyle Berkshire, nhà vô địch hạng mục nam World Long Drive Championship 2019 với thành tích 406 yard. Hồi tháng 11/2020, DeChambeau đã nhấn nút “like” video khoe cú phát bóng cao gần 91 mét trên Instagram của Berkshire và cho biết Berkshire đã hỗ trợ, cho anh rất nhiều lời khuyên chuyên môn hữu ích.

Kyle Berkshire (phải) vô địch hạng mục nam hồi 2019

Kyle Berkshire (phải) vô địch hạng mục nam hồi 2019

Với việc giải năm nay diễn ra chỉ một tuần sau Ryder Cup, DeChambeau khẳng định bản thân sẽ cống hiến 100% sức lực cho giải golf đồng đội tại sân nhà Whistling Straits. “Được khoác áo đội tuyển Mỹ luôn là điều tôi mơ ước từ bé và thực sự chú trọng. Tôi muốn giúp đội nhà mang về chiếc cúp năm nay". 

Đội hình hai đội sẽ được chốt sau BMW Championship, chặng áp chót trong ba sự kiện FedEx Cup Play-off tìm chủ nhân khoản thưởng 15 triệu USD của PGA Tour. Theo bảng điểm Ryder Cup tuyển Mỹ, DeChambeau đang thuộc top 6 tự động góp mặt với vị trí thứ ba, sau Collin Morikawa, Dustin Johnson đã chắc suất và xếp trước Brooks Koepka, Justin Thomas, Tony Finau. Sáu thành viên còn lại chưa có tên sẽ do đội trưởng Steve Stricker chỉ định.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT