Thứ 3, 26/03/2024 11:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lỗi sai khó chịu khi chơi golf của Brooks Koepka

21:14 - 14/07/2021

(GolfViet) - Với Brook Koepka, golfer được ví như “cỗ máy” săn major, một cú swing hỏng không tệ bằng việc phạm phải sai lầm về mặt tinh thần.

Bài liên quan

Claude Harmon III, huấn luyện viên của Koepka từng nhận định golf có hai loại lỗi riêng biệt: Lỗi kỹ thuật và lỗi về mặt tinh thần. Ông cũng cho biết một trong những vấn đề lớn nhất mà golfer nghiệp dư dễ gặp phải là họ tập trung quá nhiều vào vế sau.

“Nhiều người chơi có khuynh hướng nghĩ rằng những gì họ đang đối mặt thuộc về kỹ thuật”, Harmon III nói. Mới đây, ông tiếp tục có mặt trong danh sách 100 HLV hàng đầu Mỹ giai đoạn 2021-2022 do Tạp chí Golf (Golf.com) bình chọn.

Loi-sai-kho-chiu-khi-choi-golf-cua-Brooks-Koepka(1)

Koepka cũng chung suy nghĩ. Đấu thủ sinh năm 1990 sở hữu bốn major trong 8 cúp PGA Tour không ngại gặp sai sót, chấp nhận cú swing tệ bởi chúng đến rồi đi. Tuy nhiên, Koepka sẽ thực sự đau đầu nếu phạm sai lầm từ bên trong tâm trí bởi chúng có thể gây ra vô vàn vấn đề: Mất tự tin, chọn nhầm gậy, lấy gậy không phù hợp, xác định không đúng khoảng cách để tránh chướng ngại vật, phân tâm khi đứng gần bóng,...

Bởi vậy khi chơi golf, ngoài việc trau dồi các kỹ năng thực địa, golfer cần chú ý đến “cuộc chiến” tinh thần, học cách lấy lại trạng thái một cách tốt nhất khi gặp phải sai sót trên sân.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT