Thứ 6, 26/04/2024 11:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Điều gì xảy ra nếu Koepka phải nghỉ Ryder Cup?

14:36 - 09/09/2021

(GolfViet) - Tình trạng chấn thương cổ tay trái chưa rõ ràng nhiều khả năng khiến Brooks Koepka không thể tham gia thi đấu cùng tuyển Mỹ ở giải golf đồng đội từ 24-26/9.

Bài liên quan

Hôm qua, Steve Stricker đã hoàn tất đội hình 12 thành viên tuyển Mỹ qua quyền lựa chọn đội trưởng gồm Tony Finau, Jordan Spieth, Xander Schauffele, Harris English, Daniel Berger và Scottie Scheffler, với bốn gương mặt sau thuộc diện tân binh.

Tuy nhiên, Stricker sẽ phải gọi bổ sung cái tên thứ bảy khi Koepka có khả năng lỡ hẹn với sân Whistling Straits. Koepka là một trong sáu đấu thủ giành suất tự động từ bảng điểm Ryder Cup, bên cạnh Collin Morikawa, Bryson DeChambeau, Justin Thomas, Dustin Johnson và Patrick Cantlay.

Koepka đánh bóng tại Tour Championship

Koepka đánh bóng tại Tour Championship

Vòng áp chót Tour Championship hôm 4/9, Koepka rời sự kiện chốt mùa xác định chủ nhân FedEx Cup sau 12 hố vì chấn thương cổ tay trái - từ nỗ lực thoát khu cỏ rough hố 10 và vướng vào rễ cây trong cú swing. Sự cố này đặt câu hỏi ngỏ nếu golfer có bốn major trong tám danh hiệu PGA Tour không kịp bình phục chấn thương hai tuần tới. Dù vậy, vị đội trưởng 54 tuổi vẫn có cái nhìn lạc quan và tin tưởng vào nhân sự có thành tích thắng 4, thua 3 và hoà 1 qua hai kỳ góp mặt.

“Chúng tôi chưa tính đến và sẽ lên phương án nếu tình huống đó xảy ra”, Stricker bày tỏ.

Năm nay, Koepka không ít lần tái đấu sau chấn thương. Vào tháng ba, anh rút lui khỏi giải chủ lực của đấu trường Mỹ, The Players Championship do trục trặc dây chằng gối phải. Vài ngày sau, anh lên bàn mổ và với thể trạng không lành lặn, nhiều người lo ngại Koepka sẽ phải nghỉ phần đáng kể của mùa giải, tính cả The Masters đầu tháng 4. Dù lỡ cắt ở major độc quyền của sân Augusta National song Koepka vào đà phong độ ba giải đồng đẳng sau đó, với T2 PGA Championship, T4 US Open và T6 The Open Championship.

Gặp vấn đề sức khoẻ nhưng Koepka vẫn về á quân major tại sân Kiawah Island hôm 23/5

Gặp vấn đề sức khoẻ nhưng Koepka vẫn về á quân major tại sân Kiawah Island hôm 23/5

Tại giải đồng đội với tuyển Quốc tế Presidents Cup 2019, Tiger Woods khi ấy đã phải đôn Rickie Fowler thế chỗ Koepka, cũng không kịp bình phục từ chấn thương gối trái.

Trong số những golfer không được gọi vào đội lần này, Stricker cho biết ông đã “mất ngủ” khi đưa ra quyết định loại Patrick Reed, đấu thủ chưa từng vắng ở Ryder Cup từ kỳ 2014 với kết quả bất bại ở thể thức single match trong chuỗi 7 trận thắng, hoà 3 và thua 2. Tương tự Koepka, Reed đang hồi phục sau lần phát hiện viêm phổi phải nhập viện điều trị và nghỉ hai giải play-off đầu của FedEx Cup.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT