Thứ 6, 26/04/2024 02:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sáu thành viên tuyển Mỹ đầu tiên ở Ryder Cup

16:01 - 30/08/2021

(GolfViet) - Không chỉ đánh bại Bryson DeChambeau ở cuộc đấu hố phụ BMW Championship, Patrick Cantlay còn hạ Tony Finau để tranh suất tự động cuối cùng vào đội golf xứ cờ hoa.

Bài liên quan

Hôm 29/8, PGA Tour ghi nhận DeChambeau là golfer đầu tiên đánh 261 gậy qua bốn vòng chính mà không giành chức vô địch. Hồi kết nghẹt thở và dài hơi tới sáu hố tại Caves Valley đã xướng tên Cantlay khi golfer sinh năm 1992 ghi birdie từ cú gạt 5,1 mét hố 18.

Với thắng lợi này, Cantlay giành vị trí thứ sáu bảng điểm Ryder Cup tuyển Mỹ - suất cuối cùng thông qua vòng loại tự động được chốt sau chặng áp chót loạt ba giải play-off FedEx Cup; gia nhập cùng Collin Morikawa, Dustin Johnson, DeChambeau, Brooks Koepka, Justin Thomas. Số này, Johnson, Koepka và Thomas đều từng giữ ngôi số một thế giới, với Johnson đứng thứ ba về thời gian tại vị trên bảng xếp hạng này (135 tuần), còn hai người sau lần lượt tích luỹ 47 và 5 tuần.

Cantlay là cái tên cuối cùng của tuyển Mỹ ở Ryder Cup từ vòng loại tự động

Cantlay là cái tên cuối cùng của tuyển Mỹ ở Ryder Cup từ vòng loại tự động

Bên cạnh việc tìm chủ nhân FedEx Cup cùng 15 triệu USD, Tour Championship từ 2 đến 5/9 ở East Lake, Atlanta cũng là cơ hội cuối để các đấu thủ Mỹ tạo ấn tượng với Steve Stricker và góp mặt ở giải golf đồng đội tại Whistling Straits thông qua sáu lựa chọn của đội trưởng. Finau, Xander Schauffele và Jordan Spieth được xem là ứng cử viên sáng giá. Ngoài ra không thể không kể đến Harris English, Daniel Berger, Sam Burns, Patrick Reed, Scottie Scheffler, Webb Simpson và Phil Mickelson.

Vòng đầu BMW Championship hôm 26/8, Mickelson thừa nhận ông sẵn sàng nhận vai trò cấp phó cho Stricker nếu được đặt vấn đề, dù mục tiêu hàng đầu vẫn là thi đấu tại Ryder Cup. Đấu thủ 51 tuổi là thành viên kỳ cựu của tuyển Mỹ ở giải này từ năm 1995, với kết quả thắng 18 trận, thua 22 và hoà 7.

Stricker trước đó đã công bố ba đội phó, gồm Jim Furyk, Zach Johnson và Davis Love III. Nhà cầm quân 54 tuổi nhiều khả năng thêm ít nhất một trợ lý nữa bởi người đồng cấp bên phía tuyển châu Âu Padraig Harrington đã chỉ định bốn người. Vài tháng trước, Stricker đã liên lạc với Tiger Woods cho vị trí này nhưng chưa rõ chủ nhân kỷ lục 82 danh hiệu PGA Tour đồng giữ với huyền thoại Sam Snead có kịp bình phục thể trạng để trở lại sau vụ tai nạn ô tô vào tháng 2.

Về phía đội làm khách ở kỳ thứ 43, danh sách tuyển chọn bao gồm bốn golfer đầu bảng xếp hạng Ryder Cup châu Âu, top 5 từ bảng OWGR nếu chưa đủ điều kiện chốt vào ngày 12/9, thời điểm hạ màn dự kiến của BMW PGA Championship. Một ngày sau, đội trưởng Harrington sẽ lựa chọn ba thành viên.

Tuyển châu Âu đang giữ lợi thế tại Ryder Cup. Qua 10 lần đối mặt từ năm 1999, đội tuyển lục địa già bảy lần nâng cúp, với hai lần đoạt ba kỳ liên tiếp (từ 2002-2006 và 2012-2014). Ở kỳ gần nhất vào 2018 tại Le Golf National, Pháp, đội châu Âu thắng với kết quả 17,5-10,5.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT