Thứ 7, 27/04/2024 04:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mỹ và châu Âu chốt đội hình ở Solheim Cup

14:42 - 25/08/2021

(GolfViet) - Hôm 23/8, đội trưởng tuyển Mỹ cùng châu Âu lần lượt hoàn thành đội hình cho giải đồng đội nữ danh giá tại Inverness Club, bang Ohio từ ngày 4 đến 6/9.

Bài liên quan

Đội trưởng Pat Hurst đã chính thức chọn Brittany Altomarem, Mina Harigae và Yealimi Noh. Bộ ba này sẽ góp mặt cùng chín golfer có suất tự động từ bảng điểm Solheim Cup và bảng xếp hạng golf nữ thế giới (Rolex Ranking) chốt ngay sau AIG Women’s Open gồm Nelly Korda, Danielle Kang, Ally Ewing, Austin Ernst, Lexi Thompson, Jessica Korda, Megan Khang, Lizette Salas và Jennifer Kupcho. Số này, trừ Kupcho đều đã khoác áo tuyển Mỹ.

Bên cạnh đó, Hurst cũng bổ nhiệm Stacy Lewis làm trợ lý thứ ba, sau Angela Stanford và Michelle Wie West. Năm nay, lãnh đội tuyển Mỹ có thêm một suất chọn thành viên do dịch Covid-19 xáo trộn lịch trình.

Tuyen-My-chau-Au-chot-doi-hinh-Solheim-Cup

Hai trong ba lựa chọn của Hurst là tân binh. Harigae xếp thứ 10 ở bảng vòng loại và qua một mùa giải thành công, với bốn lần cán đích top 10, đồng dẫn đầu Women’s Open sau 36 hố rồi đứng T13 chung cuộc. Đứng ngay sau Harigae, Noh cũng ghi dấu ấn riêng ở các giải major và đều vào top 15 tại năm sự kiện gần nhất góp mặt.

“Hồi 2019, chúng tôi có đến sáu tân binh nên lần này, tôi không quá lo lắng về việc đội có đủ kinh nghiệm hay không vì mọi người đều đã thi đấu khá nhiều. Bởi vậy sự lựa chọn hai suất kia dễ dàng hơn nhiều”, Hurst bày tỏ. Vị đội trưởng 52 tuổi kỳ vọng sẽ đoạt lại cúp trên chính sân nhà vào hai tuần tới.

Không chỉ có đội hình dày dạn kinh nghiệm, tuyển Mỹ lần này được đánh giá nhỉnh hơn về xếp hạng thế giới khi hiện diện Nelly Korda - đứng đầu Rolex Ranking và sở hữu tấm HC vàng Olympic Tokyo 2020.

Với những thành công mùa 2021, Nelly Korda là nhân tố đáng chú ý ở Solheim Cup

Với những thành công mùa 2021, Nelly Korda là nhân tố đáng chú ý ở Solheim Cup

Trước ngày mở màn major cuối năm tại Scotland, đội trưởng châu Âu Catriona Matthew nhận định Korda là “át chủ bài” đội Mỹ nhưng cũng sẽ phải chịu rất nhiều áp lực và kỳ vọng.

“Solheim có sự góp mặt của số một thế giới là một điều thật tuyệt và như chúng ta đã thấy trong rất nhiều sự kiện đấu match play, ai cũng có thể đánh bại đối thủ. Chắc chắn, mọi áp lực sẽ dồn lên Korda để vượt qua đội chúng tôi”. Hai năm trước, Korda trong lần đầu góp mặt đã lập thành tích thắng 3, hoà 1 cho tuyển Mỹ. “Korda thực sự rất ấn tượng trong vài tháng qua. Không nghi ngờ gì nữa, cô ấy có tiềm năng vượt trội”.

Trong chuyến làm khách lần này, Matthew có quyền lựa chọn tới nửa đội hình trong nỗ lực bảo vệ chức vô địch có sau màn so tài kịch tính 14,5-13,5 tại sân PGA Centenary ở Gleneagles, Scotland. Đồng thời tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên đất Mỹ kể từ lần thắng với cách biệt 18-10 hồi 2013.

Tuyển châu Âu vô địch kỳ 2019

Tuyển châu Âu vô địch kỳ 2019

Những cái tên được người đội trưởng ngang tuổi Hurst chỉ định gồm Madelene Sagstrom, Mel Reid, Celine Boutier, Leona Maguire, Matilda Castren và Nanna Koerstz Madsen, với ba đấu thủ sau thuộc nhóm tân binh.

Maguire, cựu nghiệp dư số một thế giới, đấu thủ nổi bật của Đại học Duke trở thành golfer đầu tiên từ Ireland tham dự một kỳ Solheim Cup. Mùa này, đấu thủ 26 tuổi hai lần về á quân, bắt kịp kỷ lục 18 hố major cả nam lẫn nữ - 61 gậy tại vòng cuối Amundi Evian Championship hôm 25/7 để cán đích đồng hạng 6.

Tuyen-My-chau-Au-chot-doi-hinh-Solheim-Cup

“Tôi nghĩ điều đó sẽ rất tuyệt cho golf Ireland cũng như các cô gái trẻ sắp gia nhập rằng bạn sẽ làm được nếu đủ quyết tâm. Catriona là một huyền thoại đúng nghĩa như cô ấy, một đội trưởng dẫn dắt đội thắng Solheim Cup, một nhà vô địch major. Thật vinh dự khi được cô ấy chọn lựa”, Maguire bày tỏ.

Trước đó, sáu golfer tự điền tên mình vào tuyển châu Âu dựa trên việc tích luỹ điểm có Anna Nordqvist, Sophia Popov, Charley Hull, Carlota Ciganda (Rolex Ranking), Emily Kristine Pedersen và Georgia Hall (từ Ladies European Tour). Đặc biệt, đấu thủ Thuỵ Điển Nordqvist đột phá đúng lúc lên hạng 16 thế giới và có kỳ thứ bảy dự Solheim Cup nhờ thắng giải chủ lực của R&A với khoản thưởng 870.000 USD hôm 22/8 - major thứ ba, đồng thời dứt mạch bốn năm không thắng trên LPGA Tour.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT