Thứ 6, 10/05/2024 08:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đội trưởng Solheim Cup châu Âu: “Áp lực sẽ dồn vào Nelly Korda”

01:54 - 22/08/2021

(GolfViet) - Solheim Cup, cuộc đấu đồng đội danh giá giữa tuyển Mỹ và châu Âu sẽ diễn ra từ 4 đến 6/9 ở sân Inverness, bang Ohio.

Bài liên quan

AIG Women’s Open đang khởi tranh tại Carnoustie Golf Links là cơ hội cuối cho các đấu thủ tích luỹ điểm nhằm đoạt suất dự Solheim Cup. Dù chưa xác định đội hình chính thức song đội trưởng tuyển châu Âu Catriona Matthew tự nhận phía lục địa già có phần yếu thế hơn, đặc biệt khi đó là một trận đấu trên sân khách.

“Tôi nghĩ trên giấy tờ, đội Mỹ luôn là mạnh hơn. Dù vậy trong 18 hố đấu đối kháng - match play, bất kỳ ai cũng có thể thắng”, Matthew nhận định hôm 18/8, một ngày trước vòng mở màn major kỳ thứ 45 của R&A.

Đội trưởng Catriona Matthew của tuyển châu Âu nhận định Nelly Korda sẽ nhận áp lực lớn ở Solheim Cup

Đội trưởng Catriona Matthew của tuyển châu Âu nhận định Nelly Korda sẽ nhận áp lực lớn ở Solheim Cup

Hồi 2019, Mathew cũng với vai trò đội trưởng đã dẫn dắt châu Âu vô địch tại Gleneagles với kết quả 14,5-13,5. Qua đó, ngăn đội Mỹ lập mốc đoạt cúp ba lần liên tiếp. Đấu thủ kỳ cựu và dày dạn kinh nghiệm 51 tuổi người Scotland cũng đang tạo sức ép lớn cho tuyển golf xứ cờ hoa và một gương mặt đặc biệt - Nelly Korda, golfer đứng đầu bảng Rolex Ranking.

“Solheim có sự góp mặt của số một thế giới là một điều thật tuyệt và như chúng ta đã thấy trong rất nhiều sự kiện đấu match play, ai cũng có thể đánh bại đối thủ. Chắc chắn, mọi áp lực sẽ dồn lên Korda để vượt qua đội chúng tôi”, Matthew đánh giá. Hai năm trước, Korda thuộc hàng tân binh và lập thành tích thắng 3, hoà 1 cho tuyển Mỹ.

Catriona Matthew cùng tuyển châu Âu mừng đoạt Solheim Cup 2019

Catriona Matthew cùng tuyển châu Âu mừng đoạt Solheim Cup 2019

“Korda thực sự rất ấn tượng trong vài tháng qua”, Matthew nói về đấu thủ nhỏ hơn đến 28 tuổi, người đoạt major đầu tay ở KPMG Women’s PGA Championship và sau đó ẵm thêm huy chương vàng Olympic Tokyo. “Không nghi ngờ gì nữa, cô ấy có tiềm năng vượt trội”.

Cả hai đội châu Âu và Mỹ đều sẽ chốt danh sách vào 22/8, cùng ngày bế mạc AIG Women’s Open. Do dịch Covid-19 khiến mùa trước bị rút ngắn, phía châu Âu đã sửa đổi tiêu chí vòng loại tuyển chọn thành viên. Theo đó vào năm 2021, hai golfer đứng đầu bảng điểm Ladies European Tour, top bốn Rolex Ranking sẽ tự động có suất tham dự. Nửa đội hình còn lại từ lựa chọn của đội trưởng Matthew được công bố ngày kế tiếp.

Dựa trên bảng điểm hiện tại, tuyển châu Âu gồm bốn cựu binh Carlota Ciganda, Charley Hull, Georgia Hall, Emily Kristine Pedersen và hai tân binh Sanaan Nuutinen, Sophia Popov.

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một đội rất tuyệt, với sự kết hợp của những người giàu kinh nghiệm và các đấu thủ đầy sức trẻ, mới và thú vị. Tôi háo hức và mong chờ điều đó”, Matthew cho biết. Qua 26 năm đấu chuyên nghiệp, bà sở hữu major Women’s Open 2009 (khi đó là Ricoh Women’s British Open) trong bốn cúp LPGA Tour và sáu danh hiệu Ladies European Tour.

Trong khi đó tuyển Mỹ gồm bảy thành viên từ BXH LPGA Solheim Cup, hai từ Rolex Ranking và đội trưởng Pat Hurst sẽ có ba quyền lựa chọn thành viên.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT