Thứ 3, 16/04/2024 09:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda đoạt HC vàng golf nữ Olympic

13:41 - 07/08/2021

(GolfViet) - Về nhất ở điểm -17, Nelly Korda giúp tuyển Mỹ giành trọn hai huy chương vàng bộ môn golf tại Thế vận hội 2020, bên cạnh đồng đội nam Xander Schauffele.

Bài liên quan

Korda độc chiếm đỉnh bảng từ chặng thứ hai, sau vòng đấu chạm trần của nữ - 62 gậy lập bởi Maria Verchenova tại Rio 2016. Sáng nay, cô vào trận từ hố 1 với điểm -15, theo sau là Aditi Ashok của Ấn Độ ở -12 và bốn đấu thủ T3 (-10), tính cả Lydia Ko (New Zealand) chung nhóm và Mone Inami đội chủ nhà đi trước một hố.

Sau hố thứ bảy, Korda bị Ko và Ashok bắt kịp do double bogey. Tuy nhiên, với bản lĩnh và phong độ của golfer thắng hai giải LPGA Tour liên tiếp, bao gồm major đầu tại KPMG Women’s PGA Championship rồi lên đứng số một thế giới (bảng Rolex Ranking), Korda liền trở lại ngôi đầu với ba birdie liên tiếp từ hố 8-11.

Khoảnh khắc Nelly Korda ăn mừng chiến thắng cùng chị gái Jessica

Khoảnh khắc Nelly Korda ăn mừng chiến thắng cùng chị gái Jessica

Trong lúc Korda nóng máy, các đấu thủ khác cũng vào đà phong độ. Hết 16 hố, khi BTC báo tạm hoãn vòng cuối do thời tiết xấu, Korda đạt điểm -17, còn Inami -16, Ko và Ashok cùng điểm -15.

Trận đấu bắt đầu lại sau 49 phút. Hố áp chót, Inami ghi birdie để có điểm giải bằng Korda. Dù vậy, golfer sở hữu bảy danh hiệu ở đấu trường trong nước kiêm người phát bóng khai cuộc hôm khai mạc lại đưa bóng vào bunker ở cú thứ hai và thêm ba gậy nữa mới xong hố 18 par 4. Korda lúc này chỉ cần giữ mạch par có từ hố 14 để giành phần thắng chung cuộc. Cô hoàn thành mục tiêu và nhận huy chương vàng.

Nelly Korda bên chiếc HC vàng Olympic, nối tiếp một mùa năm thành công của golfer sinh năm 1998

Nelly Korda bên chiếc HC vàng Olympic, nối tiếp một mùa năm thành công của golfer sinh năm 1998

Ngoài Inami, Lydia Ko cũng xong vòng cuối 65 gậy với điểm -16. Do đó, môn golf Tokyo 2020 lần thứ hai cần vào play-off. Nhưng nếu nội dung nam có đến bảy đấu thủ và qua bốn hố mới xác định HC đồng thuộc về C.T Pan thì golf nữ chỉ cần một hố để kết thúc. Với điểm par, Inami lấy HC bạc trong khi Ko bogey nhận HC đồng - lần thứ hai tại Thế vận hội sau kỳ về nhì 5 năm trước ở Rio, Brazil.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT