Thứ 5, 18/04/2024 10:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda suýt phá kỷ lục golf Olympic

15:50 - 05/08/2021

(GolfViet) - Golfer số một thế giới Nelly Korda đứng trước ngưỡng phá trần thành tích 18 hố Thế vận hội nam lẫn nữ nhưng “xôi hỏng bỏng không” vì double bogey hố cuối.

Bài liên quan

Ngày thứ hai của nội dung nữ ghi nhận nhiều vòng đấu ấn tượng của golfer không mấy tên tuổi, bên cạnh sự toả sáng của những ứng viên sáng giá cho huy chương.

Maha Haddioui từ Maroc là người đầu tiên ghi Hole in One tại Tokyo 2020 (hố 7 par 3) và thứ sáu trong lịch sử Thế vận hội từ Rio 2016. Emily Kristine Pedersen đội Đan Mạch nối dài danh sách những đấu thủ đánh 63 gậy một vòng tại sân Đông Kasumigaseki par 71, sau năm đồng nghiệp nam, tính cả golfer Mỹ đoạt huy chương vàng Xander Schauffele. Bộ đôi đều đang thi đấu trên Ladies European Tour, với Pedersen đã năm danh hiệu, còn Haddioui chưa ẵm cúp.

Giống nhiều người chơi khác, Nelly Korda phải dùng ô tránh nắng nóng khi di chuyển trên sân

Giống nhiều người chơi khác, Nelly Korda phải dùng ô tránh nắng nóng khi di chuyển trên sân

Tuy nhiên, chưa ai phong độ xuất thần như Nelly Korda. Sau chuỗi par bốn hố đầu, golfer sinh năm 1998 vào mạch ghi điểm với bốn birdie và eagle hố 6 par 4 để kết thúc 30 gậy cho nửa đầu sân. Phần còn lại, Nelly tiếp tục không bogey và sau birdie thứ chín, cô mới 56 gậy qua 17 hố. Lúc này, Nelly chỉ cần birdie hố 18 par 4 để đạt bảng điểm 59 gậy, phá kỷ lục Olympic và chạm trần thành tích của huyền thoại Annika Sorenstam trên LPGA Tour.

Bảng điểm 62 gậy của Nelly

Bảng điểm 62 gậy của Nelly

Trước ngưỡng lịch sử song Nelly sa bẫy cát ải cuối rồi double bogey. Chốt trận 62 gậy, cô lên đầu bảng thành tích chung ở -13, cách bốn gậy so với Aditi Ashok (Ấn Độ) và bộ đôi Đan Mạch Pedersen, Nanna Koerstz Madsen. Madelene Sagstrom của Thuỵ Điển giữ đỉnh bảng vòng một đứng hạng 5 (-8).

Golf Hàn Quốc cũng còn cơ hội tranh huy chương, với số hai thế giới Ko Jin Young ở T6 (-7) trong khi Kim Sei Young, Kim Hyo Joo T11 (-4) và Inbee Park, người đoạt huy chương vàng Rio đứng T24 (-3).

Qua hai ngày tranh tài với đỉnh nhiệt vòng đầu gần 43 độ, BTC, các đấu thủ và caddie đã phải dùng nhiều phương pháp nhằm chống nóng và hạ nhiệt. Bên cạnh đó, golf nữ Olympic còn đối mặt với nguy cơ giảm quy mô xuống 54 hố do một cơn bão nhiệt đới sắp đổ bộ gây mưa lớn hôm bế mạc. Ngày mai - chặng áp chót khi thời tiết tiếp tục được dự báo nắng nóng, BTC đã sắp xếp cho người chơi nhập cuộc thêm từ hố 10, thay vì chỉ hố 1 từ 7h30 sáng địa phương. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT