Thứ 3, 26/03/2024 06:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Olympic Tokyo: Chờ đợi những bất ngờ từ nội dung golf nữ

14:07 - 02/08/2021

(GolfViet) - Sân Đông trong tổ hợp 36 hố Kasumigaski Country Club sẽ tiếp tục chứng kiến màn so tài của những đấu thủ nữ hàng đầu thế giới, từ 4 đến 7/8 trong khuôn khổ Olympic Tokyo.

Bài liên quan

Khởi tranh vài ngày trước nội dung nữ, hạng mục tranh huy chương cá nhân nam đã mang đến những bất ngờ, kỷ lục xô đổ kỷ lục cùng tình huống play-off hiếm có ở các đấu trường golf đỉnh cao.

Ngày hạ màn hôm 1/8, Xander Schauffele của Mỹ với lợi thế đầu trận buộc phải hoàn thành cú gạt giữ par 1,2 mét hố cuối để tránh vào hố phụ tranh huy chương vàng với Rory Sabbatina. Cuối cùng, anh thoát hiểm và lên bục cao nhất, còn đại diện của Slovakia nhận HC bạc. Sabbatina cũng chính là người đánh 61 gậy, phá kỷ lục vòng đấu Olympic hiện hữu từ Rio 2016 của Matt Kuchar (63 gậy) và được năm đấu thủ bắt kịp gồm Sepp Straka tại vòng đầu, Schauffele ngày thứ hai, Im Sungjae vòng áp chót và Collin Morikawa, C.T Pan ở ngày cuối.

Từ trái sang: C.T Pan (HCĐ), Xander Schauffele (HCV) và Rory Sabbatina (HCB) hạng mục golf nam cá nhân Olympic Tokyo

Từ trái sang: C.T Pan (HCĐ), Xander Schauffele (HCV) và Rory Sabbatina (HCB) hạng mục golf nam cá nhân Olympic Tokyo

Đặc biệt, phần tranh HC đồng kịch tính hơn cả khi có đến bảy golfer, chia thành hai nhóm vào play-off. Đến hố phụ thứ tư, cuộc đấu chỉ còn là màn so tài tay đôi trước khi C.T Pan từ Đài Loan giữ par giành phần thắng, còn ĐKVĐ The Open Championship Collin Morikawa bogey.

Trong khi golf nam vắng mặt nhiều tên tuổi, tính cả top 2 thế giới (Jon Rahm tái nhiễm Covid-19, Dustin Johnson bỏ suất dự) thì ở nội dung nữ quy tụ trọn top 15 thế giới, với ba golfer giành huy chương kỳ Olympic trước đều đủ điều kiện góp mặt: Inbee Park của Hàn Quốc - HCV, Lydia Ko (New Zealand) - HCB và Shanshan Feng từ Trung Quốc ẵm HCĐ.

Thành viên tuyển golf Hàn Quốc

Thành viên tuyển golf Hàn Quốc

Sân Đông sẽ được thiết lập ngắn hơn khoảng 800 yard, ở mức 6.648 yard vẫn par 71. Dù vậy ở khoảng cách này, chiến địa golf Olympic tiếp tục là bài kiểm tra nghiêm ngặt nhất và buộc các đấu thủ nữ phải dè chừng.

Mỹ và Hàn Quốc được đánh giá mạnh nhất khi cùng có bốn thành viên tranh tài. Trong khi tuyển Mỹ gồm golfer số một thế giới Nelly Korda, Danielle Kang, Lexi Thompson và Jessica Korda thì phía golf xứ kim chi có số hai Ko Jin Young, Inbee Park, Kim Hyo Joo và Kim Sei Young.

Hai golfer nước chủ nhà Nhật Bản Nasa Hataoka và Mone Inami

Hai golfer nước chủ nhà Nhật Bản Nasa Hataoka và Mone Inami

Ngoài Nelly Korda với danh hiệu KPMG Women's PGA Championship, ba nhà vô địch major mùa này, trong đó hai đại diện từ Đông Nam Á cũng là những ứng viên sáng giá: Patty Tavatanakit (Thái Lan, ANA Inspiration), Yuka Saso (Philippines, US Women’s Open) và Minjee Lee (Úc, Evian Championship). Còn hai ngôi sao Nhật Bản Nasa Hatakoa, Mone Inami sẽ thêm “trọng trách” huy chương chưa thành từ đồng đội nam Matsuyama và Rikuya Hoshino.

Trần thành tích 18 hố của nữ tại Olympic đang là 62 gậy, do Maria Verchenova của Nga lập vòng cuối ở Rio 2016. Tuy nhiên, Verchenova chỉ về T16 chung cuộc.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT