Thứ 3, 23/04/2024 11:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Covid-19 ngăn Jon Rahm và DeChambeau góp mặt tại Olympic Tokyo

17:33 - 25/07/2021

(GolfViet) - Jon Rahm, hạng một và Bryson DeChambeau ở hạng sáu thế giới cùng không thể tham dự Thế vận hội mùa hè do có kết quả dương tính Covid-19.

Bài liên quan

Theo thông báo tối 24/7 của Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF) và Golf Hoa Kỳ (USA Golf), Bryson DeChambeau được phát hiện nhiễm bệnh trong quy trình tầm soát dịch bệnh lần cuối trước khi từ Mỹ tới Nhật Bản. Thay thế cho đấu thủ đoạt 8 chức vô địch PGA Tour, tính cả US Open 2020 là Patrick Reed, golfer thuộc diện dự bị thứ ba bởi Patrick Cantlay và Brooks Koepka ở diện ưu tiên trên nhưng đã từ chối tham dự.

“Tôi rất vui mừng khi có cơ hội đại diện cho đất nước và trở thành một phần của tuyển Mỹ tại Tokyo. Tôi mong muốn điều tốt nhất đến với DeChambeau và hiểu anh ấy thất vọng thế nào khi không thể thi đấu. Tôi cũng sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo của quốc gia”, Reed cho biết.

DeChambeau lỡ hẹn Olympic vì Covid-19

DeChambeau lỡ hẹn Olympic vì Covid-19

Golfer có biệt danh “đội trưởng Mỹ” (Caption America) đang tranh 3M Open ở Minnesota sẽ được xét nghiệm Covid-19 vào ngày hạ màn giải và đầu tuần kế tiếp để đủ điều kiện hội quân cùng Justin Thomas, Collin Morikawa và Xander Schauffele. Đồng thời trở thành tay golf Mỹ đầu tiên thi đấu ở hai kỳ Thế vận hội. Năm năm trước tại Olympic Zio ở Brazil, Reed xếp hạng 11 chung cuộc.

Trong khi đó, đây đã là lần thứ hai Jon Rahm dương tính với SARS-CoV-2, đồng nghĩa với việc anh bị tái nhiễm virus trong khoảng thời gian ngắn dù đã được tiêm vaccine Johnson & Johnson.

Golfer Tây Ban Nha qua bốn lần xét nghiệm PCR ở Vương quốc Anh để chuẩn bị tới Tokyo nhưng “đáp số dương” ba lần liên tiếp, Uỷ ban Olympic Tây Ban Nha xác nhận với USA Today Sports. Hồi đầu tháng sáu, khi đang giữ đỉnh bảng Memorial Tournament sau vòng ba, Rahm phải rời giải do nhận kết quả dương tính từ thủ tục truy vết hàng ngày do tiếp xúc gần với ca nhiễm trước đó. Anh kịp bình phục dự US Open 2021 tại Torrey Pines - major của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) rồi lên bục đăng quang và giữ ngôi đầu bảng OWGR.

Rahm rời sân đấu Memorial Tournament khi nhận kết quả dương tính

Rahm rời sân đấu Memorial Tournament khi nhận kết quả dương tính

Tuy nhiên khác tuyển Mỹ, không có đấu thủ nào đôn lên suất của Rahm bởi Uỷ ban Olympic Tây Ban Nha cho biết họ “không đủ thời gian tìm người thay thế và tuân thủ quy định phòng dịch cần thiết cho Thế vận hội”. Như vậy, Adri Arnaus sẽ là niềm hy vọng duy nhất của Tây Ban Nha ở nội dung golf nam, bắt đầu từ ngày 29/7 ở sân Kasumigaseki Country Club.

Rahm đang đà phong độ cao trên PGA Tour, với 12 lần vào top 10 ở 19 giải góp mặt và là golfer duy nhất trong top 10 tại bộ tứ major truyền thống. Golfer 26 tuổi lấy lại vị trí số một OWGR hôm 19/7 từ Dustin Johnson nhờ về T3 The Open Champiosnhip. Ngoài US Open, anh sở hữu năm chức vô địch khác tại đấu trường Mỹ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT