Thứ 6, 03/05/2024 05:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sự kiện European Tour giảm quy mô vì Covid-19

11:46 - 28/05/2021

(GolfViet) - Diễn biến dịch phức tạp ở Anh khiến chặng đấu tại Đức - Porsche European Open phải giảm quy mô và dời lịch triển khai.

Bài liên quan

Là một trong những sự kiện hàng đầu của đấu trường nhà nghề châu Âu, European Open khởi tranh kỳ đầu năm 1978. Đến 2015, giải đón nhà tài trợ danh xưng Porsche, đánh dấu khoản tài trợ chủ lực đầu tiên của hãng sản xuất xe hơi hạng sang của Đức với golf chuyên nghiệp. Những danh thủ lừng lẫy như Greg Norman, Nick Faldo, Colin Montgomerie hay Bernhard Langer đều từng đăng quang tại giải. Năm ngoái, chặng đấu đạt quỹ thưởng 2 triệu USD này bị hủy vì Covid-19.

Su-kien-European-Tour-giam-quy-mo-vi-Covid-19

Tới kỳ đấu năm nay, giải tiếp tục chịu tác động trước những diễn biến ngày một phức tạp của nCoV. Theo kế hoạch ban đầu, Porsche European Open có quy mô 72 hố, nhưng BTC đã quyết định cắt giảm xuống 54 hố và lịch khai màn vào ngày 5/6, thay vì hai ngày trước đó. Địa điểm tổ chức giữ nguyên trên sân Green Eagle Golf Course ở Hamburg.

Động thái trên được đưa ra sau khi chính phủ Đức đưa Anh, quốc gia đang chịu tác động làn sóng biến biến chủng từ Ấn Độ vào “danh sách đỏ” nhập cảnh và áp các lệnh hạn chế mới. Cụ thể, những người nhập cảnh từ Anh sẽ phải cách ly trong vòng hai tuần, ngay cả khi có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Việc điều chỉnh giúp một phần ba danh sách đấu (156 golfer), số caddie tương ứng và lượng đáng kể nhân viên European Tour, nhân sự truyền thông tránh bị ảnh hưởng.

Đương kim vô địch giải là Paul Casey. Năm 2019, ngôi sao tuyển châu Âu ở Ryder Cup mang về danh hiệu European Tour thứ 14 khi cán đích ở điểm -14. Qua đó, giải cơn hạn danh hiệu sau 5 năm, từ lần thắng KLM Open hồi 2014.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT