Thứ 7, 04/05/2024 02:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

LPGA Tour cũng nới lỏng hàng rào phòng dịch

14:52 - 14/05/2021

(GolfViet) - Từ Pure Silk Championship khởi tranh ngày 20/5, LPGA Tour sẽ không xét nghiệm tại chỗ với những người chơi đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19.

Bài liên quan

Tháng trước, PGA Tour đã ngừng bước tầm soát này với điều kiện áp dụng tương tự cho các nhân sự liên quan. Bên cạnh đó, đấu trường đồng cấp của nam dự kiến dừng hẳn vào tháng 7 và yêu cầu “mọi cá nhân dự giải đấu trực thuộc phải xuất trình chứng nhận xét nghiệm PCR âm tính tự thực hiện hoặc chứng nhận tiêm phòng trong vòng 72 giờ khi vào địa điểm đấu”.

Với major thứ hai của mùa do Hiệp hội Golf Mỹ sở hữu và tổ chức, người phát ngôn USGA xác nhận chỉ những người chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 mới cần làm xét nghiệm. Theo lịch trình, US Women’s Open diễn ra từ 3 đến 6/6 tại The Olympic Club, San Francisco.

Eurofins là đối tác cung cấp bộ xét nghiệm tại nhà cũng như khi đến sân của LPGA Tour

Eurofins là đối tác cung cấp bộ xét nghiệm tại nhà cũng như khi đến sân của LPGA Tour

LPGA Tour đã trở lại Mỹ sau hai chặng đấu tại Đông Nam Á, nơi áp dụng những biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, bao gồm việc xét nghiệm và tải ứng dụng truy vết nCoV. Quá trình này, Tour ghi nhận một caddie có kết quả dương tính ở Singapore được chuyển thẳng đến bệnh viện địa phương để xét nghiệm khẳng định. Tuy nhiên, trường hợp này được xác định dương tính “giả” và anh ta đã tiếp tục nhiệm vụ trong sự kiện kế tiếp tại Thái Lan.

Đại diện LPGA Tour cho biết trong bảy sự kiện gần đây nhất, họ không ghi nhận người chơi nào nhiễm bệnh, trước khi lên đường và khi đến nơi. Khi nối lại mùa giải vào tháng 7/2020, Tour đã cấm ăn uống trong khu nhà hàng nhưng cũng dần nới lỏng bắt đầu từ tuần tới bằng việc cho phép người chơi dùng bữa ở ngoài trời tại các nhà hàng ăn nhanh.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT