Thứ 5, 28/03/2024 01:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khi nào LPGA Tour đón khán giả?

13:22 - 25/03/2021

(GolfViet) - Ngay cả khi có sự trở lại của gương mặt ngôi sao Michelle Wie West, LPGA Tour vẫn trong bối cảnh đấu kín do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bài liên quan

LPGA Tour hầu như cấm khán giả thực địa từ tháng 7 năm ngoái, mốc nối lại mùa giải sau 5 tháng gián đoạn để tránh nCoV. Tại Kia Classic 2021 từ 25-28/3 ở Carlsbad, California, đấu trường nữ chuyên nghiệp Mỹ tiếp tục đấu kín do các quy tắc phòng dịch nghiêm ngặt của địa phương. Đây là sự kiện tái đấu của Michelle Wie West, golfer sở hữu danh hiệu US Women’s Open 2014 trong năm cúp LPGA Tour sau gần hai năm vắng bóng bởi chấn thương và nghỉ thai sản.

Tương tự, major đầu mùa của LPGA Tour - ANA Inspiration lần thứ 50 cũng không có fan thực địa. Mỗi người chơi được phép kèm một khách mời, nhưng khâu dùng bữa tối tại các nhà hàng vẫn bị cấm.

Khác PGA Tour, LPGA Tour có phần dè dặt trong việc mở cửa đón công chúng yêu golf (Ảnh: Getty Images)

Khác PGA Tour, LPGA Tour có phần dè dặt trong việc mở cửa đón công chúng yêu golf (Ảnh: Getty Images)

Trong khi đó, về phía hệ thống giải cho nam, PGA Tour vài tháng qua đã đón lượng công chúng nhất định, với con số 8000 người mỗi ngày tại The Players Championship. Tuy nhiên, LPGA Tour sẽ cần thời gian lâu hơn nữa để làm điều tương tự. Đơn vị chủ quản kỳ vọng mở cửa diện hạn chế ở giải Pure Silk Championship ở Kingsmill cuối tháng 5, tùy thuộc vào tình hình dịch và hướng dẫn của cơ quan y tế nơi đăng cai.

Sau Kingsmill, LPGA Tour trở lại Bờ Tây cho giải đấu đối kháng mới ở Las Vagas, kế đến là US Women’s Open của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) trên sân The Olympic Club. Vấn đề khán giả chưa được USGA đề cập.

LPGA Tour hiện đang nỗ lực nối lại chặng đấu tại Singapore và Thái Lan vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 với các biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho các thành viên.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT