Thứ 2, 15/04/2024 07:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Olympic Tokyo cấm khán giả quốc tế

17:07 - 22/03/2021

(GolfViet) - Đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến kỳ Thế vận hội tại Nhật Bản khi mới đây, ban tổ chức Olympic Tokyo thông báo khán giả nước ngoài sẽ không được dự khán các buổi thi đấu vào mùa hè tới.

Bài liên quan

Đây là quyết định đồng thuận từ chính quyền địa phương Tokyo, BTC và chính phủ Nhật Bản cũng như phản ánh quan điểm chung của người dân quốc gia đăng cai. Gần 80% số người đân đã phản đối việc tổ chức Olympic Tokyo có khán giả quốc tế do lo ngại dịch bệnh, một tỷ lệ tương đương việc mong muốn hủy bỏ hoặc hoãn thêm Thế vận hội.

“Việc khán giả từ nước ngoài không thể đến xem các trận đấu là điều đáng tiếc và đáng thất vọng. Đó là một quyết định không thể tránh khỏi”, bà Seiko Hashimoto - cựu vận động viên Olympic, đồng thời là chủ tịch Ủy ban Olympic Tokyo cho biết.

Từ trái sang: Henrik Stenson của Thuỵ Điển - HC bạc, Justin Rose của Anh - HC vàng, và Matt Kuchar của Mỹ đoạt HC đồng tại Thế vận hội 2016

Từ trái sang: Henrik Stenson của Thuỵ Điển - HC bạc, Justin Rose của Anh - HC vàng, và Matt Kuchar của Mỹ đoạt HC đồng tại Thế vận hội 2016

Với riêng bộ môn golf, đây là lần thứ hai môn thể thao này xuất hiện tại Thế vận hội Mùa hè sau 112 vắng bóng. Tuy nhiên, golfer số một thế giới Dustin Johnson đã quyết định không xem xét gia nhập tuyển Mỹ tranh huy chương ở Olympic. Cựu vô địch US Open Webb Simpson cũng hé lộ lựa chọn tương tự. Điều này làm dấy lên lo ngại tái diễn tình trạng như kỳ Thế vận hội 2016 khi nhiều ngôi sao lớn vắng mặt vì sợ virus Zika.

Khung thời gian tranh tài của nam sẽ bắt đầu vào ngày 29/7 tại sân Kasumigaseky Country Club trong khi của nữ khai màn ngày 4/8 trên cùng địa điểm. Huy chương Vàng hiện đang được nắm giữ bởi Justin Rose của Anh và Inbee Park từ Hàn Quốc. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT