Thứ 3, 23/04/2024 10:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Justin Thomas vô địch The Players Championship

10:39 - 15/03/2021

(GolfViet) - Phong độ ấn tượng ở hai ngày cuối đã giúp Thomas thắng sự kiện được xem như “major thứ năm” của làng golf trên sân TPC Sawgrass, với điểm -14.

Bài liên quan

Kịch bản ở Arnold Palmer Invitational một lần nữa lặp lại với Lee Westwood khi đấu thủ Anh đều giữ đỉnh bảng sau 54 hố. Tuy nhiên, lần này cuộc rượt đuổi thực sự không phải với Bryson DeChambeau mà là Thomas, golfer đánh 64 gậy vòng moving day - trần thành tích 18 hố tại giải để vươn lên đứng T3(-10).

Thomas tiếp tục giữ lửa phong độ ở ngày thi đấu cuối, bắt đầu từ fairway hố 9, nơi anh có cú đánh 233 yards tiếp cận green và dễ dàng hai putt ghi birdie để bù bogey hố 8. Đồng thời, đó cũng là sự khởi đầu cho ba hố ấn tượng tiếp theo, với birdie-Eagle-birdie. Từ khoản kém ba gậy, Thomas vươn lên dẫn trước hai gậy.

Thomas vô địch The Players Championship, sự kiện golf

Thomas vô địch The Players Championship, sự kiện golf "khủng" nhất với 15 triệu USD tiền thưởng

Thế trận cân bằng khi Thomas 3-putt hố 14, chốt bogey, còn Westwood “hồi sinh” với birdie. Ở phần đầu chặng, Westwood ba bogey và hai birdie.

Sang hố 16, Thomas thêm lần dẫn trước một gậy nhờ birdie và giữ par hai hố cuối, chốt vòng 68 gậy ở sân par 72. Trong khi đó, Westwood dù đưa bóng on green ngay gậy đầu hố 17 hình ốc đảo nhưng mất ba lần gạt mới xong hố. Birdie hố cuối, hố 18 từ pha gạt bóng dài 4,3 mét chỉ có thể giúp Westwood giữ vòng cuối even par và về nhì tuần thứ hai liên tiếp, ở điểm -13.

Chức vô địch The Players Championship 2021 kèm khoản thưởng 2,7 triệu USD là danh hiệu PGA Tour thứ 14 có được của Thomas trước sinh nhật tuổi 28. Chỉ có ba golfer làm điều tương tự từ năm 1960 là Jack Nicklaus, Johnny Miller và Tiger Woods. Ngoài ra, anh trở thành người chơi thứ tư sở hữu một cúp major, The Players, FedEx Cup và World Golf Championship.

DeChambeau và Brian Harman cùng chia sẻ hạng 3, với điểm -12. Từ đấu thủ được xác định đấu tay đôi với Westwood vòng cuối, DeChambeau thành diện người ngoài khi “sập hầm” double bogey hố 4 par 4. Phần còn lại, ba birdie, hai bogey và đặc biệt Eagle hố 16 giúp DeChambeau rút ngắn cách biệt xuống hai gậy, nhưng khi Thomas giữ par hố 17, cơ hội của “trùm phát bóng” gần như hết. DeChambeau đánh par hai hố cuối và xong vòng 71 gậy, tương tự như ở sân Bay Hill nhưng kết quả hoàn toàn khác biệt.  

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT