Chủ nhật, 28/04/2024 06:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hovland tự phát hiện phạm luật sau vòng đầu The Players Championship

12:32 - 13/03/2021

(GolfViet) - Ngày khai màn The Players Championship 2021 khép lại với hai tình huống luật đáng chú ý đều đến từ Viktor Hovland.

Bài liên quan

Hôm qua, golfer trẻ người Na Uy nộp bảng điểm 70 gậy trên sân par 72 TPC Sawgrass. Điểm số này được sửa thành even par sau khi Hovland nhớ ra và báo lại tổ trọng tài về việc đánh bóng sai vị trí (Luật 14.7) rồi nhận phạt hai gậy. Cụ thể tại hố 15 par 4, Hovland di chuyển mark bóng cách vị trí cũ một đầu gậy putter vì nó nằm trên hướng putt của Justin Thomas. Tuy nhiên lúc đặt lại, Hovland đã nhầm lẫn khi dời marker thêm một đầu gậy theo cùng hướng, thay vì hướng chính xác ngược lại.

Dù nộp bảng điểm sai nhưng Hovland không bị truất quyền thi đấu theo ngoại lệ của Luật 3.3b(3) - Không tính gậy phạt không biết.

Hovland-tu-phat-hien-pham-luat-sau-vong-mot-the-players(1)

Trước đó bốn hố, hố 11 par 5, tức hố đấu thứ hai trong ngày, Hovland rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan về luật. Ở gậy thứ hai cách hố 258 yards, bóng của anh rơi vào hồ nước phía trước bên phải green. Cả Hovland và golfer cùng nhóm, Thomas và Patrick Cantlay đều không chắc bóng đã vượt qua khỏi khu vực nước hay chưa. Khi xem lại hình ảnh từ máy quay, trọng tài cho biết có vẻ như quả bóng đã chạm vào một trong những tấm ván gỗ bờ kè xung quanh khu vực phạt, và do đó, bóng không đi qua. Như vậy, điểm bóng cắt nước sẽ ở phía tee box của hồ nước, xa green hơn đáng kể. Hovland không nghĩ vậy nhưng vì không ai biết chắc chắn, anh phải theo phán quyết đó.

Vòng tròn khoanh đỏ là nơi Hovland nghĩ bóng rơi xuống ở cú đánh thứ hai trước khi vào nước

Vòng tròn khoanh đỏ là nơi Hovland nghĩ bóng rơi xuống ở cú đánh thứ hai trước khi vào nước

Viktor Hovland thực hiện cú đánh thứ tư trên hố 11 par-4 sau thời gian dài thảo luận về việc quả bóng của anh ấy có vượt qua vạch khu vực phạt không?

Viktor Hovland thực hiện cú đánh thứ tư trên hố 11 par-4 sau thời gian dài thảo luận về việc quả bóng của anh ấy có vượt qua vạch khu vực phạt không?

Khi Hovland và caddie đang trên đường quay lại để thả bóng thì một nhân viên của Sirius PGA Tour Radio làm việc gần đó xác nhận đã thấy quả bóng thực sự rơi vào vùng cỏ bên ngoài khu vực phạt rồi mới nảy lên, rơi vào nước. Đồng nghĩa với việc điểm cắt bóng cắt nước của Hovland sẽ gần hố hơn nhiều. Hovland chốt hố ở điểm double bogey, tương tự như hố 15 và xếp T42 ở giải sau vòng một.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT