Chủ nhật, 05/05/2024 03:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tân binh 40 tuổi tại The Players Championship

17:17 - 11/03/2021

(GolfViet) - Scott Harrington ở tuổi 40 trong lần đầu dự giải golf có quỹ thưởng cao nhất thế giới tại TPC Sawgrass, bang Florida.

Bài liên quan

“Tôi không nghĩ mình đã chờ đến thời điểm này để có thể có mặt ở đây”, Scott Harrington cho biết. Dù vậy, Harrington vẫn không phải là tân binh lớn tuổi nhất tại The Players Championship 2021. “Danh hiệu” này thuộc về golfer người Úc Cameron Percy, 46 tuổi.

Cả hai người chơi mang đến câu chuyện về sự kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ. Harrington không giành quyền dự PGA Tour cho đến khi kiếm được thẻ thành viên bằng cách xếp thứ 19 danh sách tiền thưởng của Korn Ferry Tour 2019, sau 16 năm mài giũa ở các sự kiện hạng dưới. Năm 2018, Harrington phải tạm gác sự nghiệp một năm để chăm sóc người vợ Jenn vì căn bệnh ung thư hạch Hodgkin. Jenn được chẩn đoán mắc căn bệnh này chỉ sáu tháng sau khi cặp đôi kết hôn và bệnh tình của cô hiện đã thuyên giảm.

Harrington nhận khuy măng sét Tiffany kỷ niệm lần đầu dự The Players từ Ủy viên PGA Tour Jay Monahan (Ảnh: Golfweek)

Harrington nhận khuy măng sét Tiffany kỷ niệm lần đầu dự The Players từ Ủy viên PGA Tour Jay Monahan (Ảnh: Golfweek)

Harrington lên chuyên nghiệp từ năm 2004. Bốn năm sau, đấu thủ Mỹ đủ điều kiện dự Korn Ferry Tour và chỉ ba lần qua cắt loại trong 16 lần góp mặt, lĩnh khoản tiền thưởng 5776 USD. Trong khi đó, đồng đội cũ của Harrington tại trường Northwestern - Luke Donal là ngôi sao đã thành danh và đang tiến dần đến vị trí số một thế giới vào năm 2011.

Trong mùa giải tân binh PGA Tour năm ngoái, Harrington về nhì tại Houston Open, giữ vị trí 98 trên bảng xếp hạng FedEx Cup cùng chưa đầy 1 triệu USD tiền thưởng. Sang “Siêu mùa giải”, kết quả tốt nhất của Harrington là đồng hạng 14 tại Corales Puntacana Resort & Club Championship. Còn ở Sanderson Farms Championship hồi tháng 10, Harrinton ghi dấu ấn với Albatross đầu tiên trong lịch sử giải 10 năm qua.

Tại The Players Championship khởi tranh từ 11 đến 14/3, Harrington xuất phát vòng đầu từ tee hố 10 với Ryan Moore, Sepp Straka lúc 14h06 (giờ địa phương). Trước nhóm của Harrington, những bộ ba đáng chú ý khởi sự cùng chiều có Viktor Hovland, Patrick Cantlay, Justin Thomas lúc 7h29, từ tee hố 1 gồm Patrick Reed, Jon Rahm, Jordan Spieth - 12h49 hay Bryson DeChambeau, Collin Morikawa, Dustin Johnson lúc 13h00. Giải đón khán giả thực địa từ ngày đánh thử sân và đạt 20% công suất, khoảng 8000 người ở các vòng đấu chính thức.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT