Thứ 7, 27/04/2024 06:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer kế nghiệp cha tại The Players Championship

18:06 - 09/03/2021

(GolfViet) - Dự sự kiện PGA Tour trên sân Stadium Course ở TPC Sawgrass, Tyler McCumber sẽ theo bước cha mình và trở thành cặp cha-con thứ tám trong lịch sử tổ chức The Players Championship.

Bài liên quan

Khi Mark McCumber dự giải năm 1988, Tyler còn chưa được sinh ra. Dù vậy, Tyler vẫn có thể xem lại hành trình đoạt cúp của cha thông qua video lưu trữ của PGA Tour Entertainment. Ngày hạ màn, Mark McCumber đã đấu đến 32 hố do giải chậm tiến độ vì thời tiết xấu rồi lên ngôi vô địch ở điểm -15, lợi dẫn bốn gậy với người về nhì là Mike Reid.

Mark McCumber chia sẻ niềm vui vô địch The Players Championship 1988 bên gia đình

Mark McCumber chia sẻ niềm vui vô địch The Players Championship 1988 bên gia đình

“Ông ấy hoàn toàn điều khiển được trận đấu của mình. Điều khiến tôi ấn tượng là số hố ông không mắc bogey tại sân golf này, trong khi đương đầu với những người chơi khác. Ông ấy thích cảm giác áp lực đó và mong muốn giành chiến thắng tại giải đấu quê hương của mình”, Tyler bày tỏ. Cùng tranh sự kiện được coi như major thứ năm của làng golf với Mark là nhiều thành viên của Ngôi đền Danh vọng Golf thế giới như Payne Stewart, Lanny Wadkins, Greg Norman, Tom Kite, Ben Crenshaw và Bernhard Langer.

Mark McCumber đấu chuyên nghiệp từ năm 1974, lên PGA Tour bốn năm sau đó và sở hữu 10 cúp ở đấu trường này giai đoạn từ 1979 đến 1994. Ông là thành viên tuyển Mỹ Ryder Cup 1989. Mark chuyển sang giải lão tướng Champions khi bước qua tuổi 50 vào năm 2001, sau đó đóng vai trò thiết kế sân golf và bình luận viên trên Fox Sports.

33 năm sau, Tyler có cơ hội giống Mark trải nghiệm thiết kế đầy thách thức của TPC Sawgrass với vòng khai màn hôm 11/3 tới, trở thành cặp cha con thứ tám góp mặt trong lịch sử giải. Tyler lần đầu dự The Players Championship nhờ đủ điều kiện thông qua điểm FedEx Cup hai mùa giải trước và mới nhận thẻ ở đấu trường chính mùa này.

Tyler McCumber tại giải Sony Open

Tyler McCumber tại giải Sony Open

Ở hai giải gần nhất, golfer hạng 298 thế giới nén đau cán đích T52 Genesis Invitational, trong tình trạng ngón trỏ trái mất nửa móng vì sự cố kéo cửa khách sạn đầu tuần và không qua cắt loại tại Arnold Palmer Invitational. Thành tích tốt nhất của Tyler là lần về á quân Corales Puntacana Resort & Club Championship tháng 9/2020.

Tại sân Stadium Course par 72, Tyler đã chơi hàng chục vòng với cha mình cũng như khi dự các giải trẻ, hệ thống giải trường đại học, giải nghiệp dư. Tuy nhiên, Tyler biết chắc mọi thứ sẽ khác khi sân tổ chức The Players Championship.

“Tôi đã đánh sân này trong mọi điều kiện, thời tiết, hướng gió, ngoại trừ thiết lập của PGA Tour. Dù vậy, những trải nghiệm đã có sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều”, golfer sinh năm 1991 cho biết.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT