Thứ 7, 04/05/2024 04:23 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lý do cựu vô địch major bỏ Olympic

10:30 - 22/07/2021

(GolfViet) - Golfer thắng The Open Championship 2018 Francesco Molinari buộc phải rút lui khỏi Thế vận hội do chấn thương lưng đeo đẳng nhiều tháng qua.

Bài liên quan

“Thật khó để tìm ra từ ngữ mô tả phù hợp lúc này. Phần lưng của tôi bất ổn và nó tác động không nhỏ đến phần lớn mùa giải qua. Giờ thì không may khi tôi không thể đại diện cho quốc gia của mình tham dự sự kiện thể thao quan trọng nhất hành tinh. Tôi sẽ cổ vũ cho toàn bộ vận động viên nước nhà và hy vọng sớm được góp mặt tại Olympic trong tương lai”, Molinari bày tỏ trên Twitter chiều 18/7.

Tuần trước, golfer Ý 38 tuổi thiếu một gậy để qua vạch cắt loại The Open Championship ở Royal St. George’s tại Sandwich, Anh. Trong một email gửi Golfweek, Molinari cho biết anh đã phải vật lộn với chấn thương lưng từ Wells Fargo Championship hồi tháng 5, sau đó rút lui khỏi major PGA Championship ở Kiawah Island và Memorial Tournament. Vấn đề thể trạng ở lưng dưới thêm lần tái phát lúc Molinari thức dậy sáng thứ Bảy, khi không giành quyền đấu cuối tuần.

Francesco Molinari đánh bóng từ bunker hố 6 par 3 sân Royal St. George's (Ảnh: Getty Images)

Francesco Molinari đánh bóng từ bunker hố 6 par 3 sân Royal St. George's (Ảnh: Getty Images)

Vắng Molinari, Renato Paratore được đôn lên diện chính thức theo danh sách dự bị của Liên đoàn Golf Quốc tế (IGF), cùng tay golf đồng hương Guido Migliozzi thi đấu ở nội dung golf nam, bắt đầu từ 29/7 tại Nhật Bản. Paratore, 24 tuổi có hai danh hiệu European Tour, gần nhất tại Betfred British Masters 2020.

“Tôi đã gặp một nhà vật lý trị liệu ở Luân Đôn và mong kịp trở lại đấu Wyndham Championship, thực hiện bước chạy đà cuối cùng nhằm có suất tham dự Ryder Cup cuối tháng 9. Nhưng tôi biết rằng nó sẽ rất khó khăn ở thời điểm này”, Molinari nói thêm.

Bốn trong năm trận toàn thắng ở Ryder Cup 2018 của Molinari đánh cùng Tommy Fleetwood (Ảnh: Getty Images)

Bốn trong năm trận toàn thắng ở Ryder Cup 2018 của Molinari đánh cùng Tommy Fleetwood (Ảnh: Getty Images)

Tại giải golf đồng đội 2018 trên đất Pháp, Molinari được ví như “người hùng Ryder Cup” khi là golfer châu Âu đầu tiên bất bại cả năm trận góp mặt. Trong đó, một điểm có được từ trận single match ngày cuối với Phil Mickelson đã giúp tuyển châu Âu chạm mốc 14,5 điểm - vừa đủ để lần thứ sáu liên tiếp nâng cúp tại sân nhà.

Trước đó hai tháng, Molinari trở thành đấu thủ người Ý đầu tiên đăng quang một giải major, The Open tại Carnoustie. Anh sở hữu tổng cộng ba cúp PGA Tour, tất cả chỉ trong vòng chín tháng (tháng 7/2018 đến tháng 3/2019), nhưng vào cơn hạn danh hiệu từ đó đến nay và rơi xuống hạng 146 thế giới.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT