Thứ 6, 29/03/2024 02:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sao golf Trung Quốc cân nhắc giải nghệ sau Olympic Tokyo

11:23 - 29/06/2021

(GolfViet) - Shanshan Feng, golfer Trung Quốc đầu tiên ẵm major và giữ vị trí số một thế giới dự kiến khép lại sự nghiệp golf nhà nghề sau 13 năm thi đấu.

Bài liên quan

Theo Golf Channel, Feng đang cân nhắc việc giải nghệ sau khi lỡ cắt major KMPG Women’s PGA Championship hạ màn cuối tuần qua. Rời sân Atlanta Athletic Club, Feng trở về quê nhà Trung Quốc để chuẩn bị cho kỳ Thế vận hội thứ hai góp mặt. Cô sở hữu tấm huy chương đồng bộ môn golf Olympic Zio 2016, nơi môn thể thao này lần đầu hiện diện trong chương trình thi đấu sau hơn một thế kỷ. 

“Chơi golf vậy là đủ rồi phải không? Nếu tính cả năm trước thì đã tôi đã qua 13 năm thi đấu. Đó là một khoảng thời gian dài”, Feng bày tỏ.

Một Shanshan Feng cá tính trên sân golf

Một Shanshan Feng cá tính trên sân golf

Tay golf sinh năm 1989 được biết đến với tính cách niềm nở, khiếu hài hước dí dỏm cùng trang phục  họa tiết bò sữa ấn tượng trên sân golf. Cô vào LPGA Tour từ 2008, thắng KPMG Women’s PGA Championship 2012 trong tổng cộng 10 danh hiệu. Năm 2017, Feng là nữ golfer số một thế giới - bảng Rolex Ranking và là người đầu tiên ở quốc gia đông dân nhất thế giới đạt được mốc sự nghiệp này.

Hồi đầu mùa, Feng tái đấu sau 16 tháng gác gậy tại ANA Inspiration và cán đích đồng hạng 3. Tháng trước, cô vào bán kết giải đối kháng Bank of Hope LPGA Match-Play ở Las Vegas rồi đứng T4 US Women’s Open.

Từ trái qua: Lydio Ko - HCB, Inbee Park - HCV và Shanshan Feng - HCĐ tại Thế vận hội 2016

Từ trái qua: Lydio Ko - HCB, Inbee Park - HCV và Shanshan Feng - HCĐ tại Thế vận hội 2016

Feng đã dự định nghỉ hưu vào năm ngoái nhưng tạm gác lại cùng với việc Olympic Tokyo lùi sang 2021 bởi dịch bệnh. “Tôi ở đây vì Thế vận hội và đi đến đó là kế hoạch của tôi. Tôi chưa rõ mình sẽ làm gì kế tiếp, quay trở lại hoặc không. Mọi người sớm thấy thôi”, Feng giải thích thêm. 

Trước khi đi đến quyết định chính thức, Feng cho biết cô có thể dự nốt một chặng LPGA Tour ở châu Á vào mùa thu hoặc chốt giải cuối sự nghiệp tại CME Group Tour Championship tháng 11 trên đất Mỹ.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT