Thứ 7, 27/04/2024 02:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 golfer đáng chú ý tại Olympic Tokyo

10:40 - 23/06/2021

(GolfViet) - Chỉ hơn một tháng nữa, 120 vận động viên ở nội dung nam và nữ của bộ môn golf thuộc Olympic Tokyo sẽ chính thức khởi tranh tại sân Kasumigaseki Country Club. Sau đây là top 5 golfer đáng để xem theo Reuters.

Bài liên quan

Kim Si-woo (Hàn Quốc)

Sở hữu cúp The Player Championship 2017 trong ba danh hiệu PGA Tour, sự nghiệp đấu golf của Kim nhiều khả năng bị gián đoạn khi anh chưa hoàn thành nghĩa vụ quân sự hai năm, áp dụng với mọi công dân nam trong độ tuổi từ 18 đến 28 theo luật bản xứ. Để được miễn quân dịch, golfer 25 tuổi cần đoạt huy chương Olympic vào tháng 7 tới.

5-golfer-dang-xem-o-Olympic-Tokyo

Tương tự trường hợp của Kim là tay golf đồng hương Im Sungjae, 23 tuổi cũng trong đội hình golf nam dự Thế vận hội. Đầu tháng 3 năm ngoái, Im lần đầu đăng quang ở đấu trường Mỹ khi đoạt Honda Classic.

Hideki Matsuyama (Nhật Bản)

Là golfer số một Nhật Bản, Matsuyama được nhiều người yêu thích và bình chọn là ứng viên giành huy chương, ngay cả trước khi đăng quang The Masters vào tháng 4.

5-golfer-dang-xem-o-Olympic-Tokyo(1)

Matsuyama sẽ thi đấu trên sân nhà quen thuộc bởi Kasumigaseki từng ghi dấu ấn một trong cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh - vô địch Asian Amateur Championship 2010.

Rory McIlroy (Ireland)

Năm 2016, khi golf trở lại chương trình thi đấu của Thế vận hội sau hơn một thế kỷ vắng bóng, McIlroy đưa ra lý do “ngồi ngoài” là lo ngại virus Zika. Tuy nhiên sau đó, cựu số một thế giới thừa nhận nguyên nhân chính đến từ việc anh lâm vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, chọn lựa giữa khoác áo cho đội tuyển Ireland hay Vương quốc Anh.

5-golfer-dang-xem-o-Olympic-Tokyo(2)

5 năm sau, nhà vô địch major bốn lần quyết định đại diện cho CH Ireland tại đấu trường thể thao toàn cầu. Tháng 10/2019, khi chuẩn bị cho ZOZO Championship ở Nhật Bản, McIlroy cũng đã xác nhận chuyện thi đấu ở Olympic.

Park Inbee (Hàn Quốc)

Park và tấm huy chương vàng Thế vận hội 2016

Park và tấm huy chương vàng Thế vận hội 2016

Được đánh giá là một trong những tay golf vĩ đại nhất ở nội dung nữ, Park chỉ còn thiếu bốn danh hiệu nữa để san bằng kỷ lục của người đồng hương Pak Se-ri tại LPGA Tour (25 chức vô địch). Ngay sau chiến thắng KIA Classic hôm 28/4, golfer sinh năm 1988 xác định ưu tiên hàng đầu lúc này là bảo vệ tấm huy chương Thế vận hội.

Shanshan Feng (Trung Quốc)

Nếu như Park lấy huy chương vàng thì Feng là người nhận huy chương đồng ở Olympic Zio 2016. Xuất hiện nổi bật trên sân golf với chiếc quần in họa tiết bò sữa thương hiệu, Feng là golfer đầu tiên của đất nước đông dân nhất thế giới vô địch major (LPGA Championship 2012), bên cạnh chín danh hiệu LPGA Tour khác.

5-golfer-dang-xem-o-Olympic-Tokyo(4)

Tay golf 31 tuổi mới tái đấu hồi tháng 4, sau 16 tháng bị gián đoạn vì dịch bệnh và vấn đề thị thực. Dù vậy, Feng nhanh chóng “bắt lửa” khi cùng cán đích top 4 major ANA Inspiration và US Women’s Open.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT