Thứ 6, 03/05/2024 04:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Olympic và những phản ứng đối lập ở bộ môn golf

14:45 - 28/04/2021

(GolfViet) - Trong khi một số golfer nam bày tỏ lo ngại dịch bệnh và quyết định không dự Olympic Tokyo thì những đồng nghiệp nữ lại mong đợi được đại diện quốc gia dự Thế vận hội.

Bài liên quan

HSBC Women’s World Championship khởi tranh từ 29/4 đến 2/5 ở Singapore được coi là màn khởi động, tập dượt cho Olympic bởi quy tụ tất cả những tay golf giành huy chương tại Rio, Brazil năm 2016.

Trước thềm giải đấu, golfer đoạt huy chương vàng người Hàn Quốc Park Inbee cho biết cô không xem xét lại kế hoạch thi đấu ở Tokyo. “Tôi muốn đến Thế vận hội một lần nữa. Có rất nhiều người đang lo lắng nhưng từ góc nhìn của một vận động viên, tôi cho rằng thật tuyệt vời khi Olympic vẫn được tổ chức”, Park nói trong cuộc họp báo trực tuyến. “Chúng tôi đã chờ đợi sự kiện này trong 4 năm, và giờ là 5 năm”.

Ba golfer đoạt huy chương vàng golf nữ Olympic 2016 (từ trái sang): Lydia Ko (HCB), Park Inbee (HCV) và Feng Shanshan (HCĐ)

Ba golfer đoạt huy chương vàng golf nữ Olympic 2016 (từ trái sang): Lydia Ko (HCB), Park Inbee (HCV) và Feng Shanshan (HCĐ)

Chung quan điểm với Park, đấu thủ nhận huy chương bạc Lydia Ko (New Zealand) cho biết cô tin tưởng BTC Olympic sẽ áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp an toàn phòng chống dịch. “Tôi tin IOC, mọi người có liên quan cùng với Nhật Bản sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn trước thềm Thế vận hội. Olympic Rio 2016 là một trong những kỷ niệm đẹp nhất tôi từng có, cả trong lẫn ngoài sân golf”.

Cựu số một thế giới cũng nhắc đến việc môn golf đã không góp mặt trong nội dung thi đấu Thế vận hội hơn 100 năm và vinh dự khi được trở thành một phần của lịch sử. Olympic Tokyo là kỳ thứ hai liên tiếp dánh dấu sự trở lại của golf, sau lần Brazil đăng cai tổ chức 5 năm trước.

Ko đang tràn đầy tự tin bước vào giải LPGA Tour đầu tiên ở châu Á trong gần 18 tháng do ảnh hưởng của dịch bệnh bởi hôm 18/4, cô dứt cơn khát danh hiệu kéo dài ba năm khi đăng quang Lotte Championship. “Chiến thắng tại Hawaii đã mang lại cho tôi sự tự tin và trở lại danh sách nhà vô địch”, Ko bày tỏ.

Lydia Ko bên cạnh cúp vô địch Lotte Championship

Lydia Ko bên cạnh cúp vô địch Lotte Championship

Sau một năm bị hủy vì Covid-19, HSBC Women’s World Championship 2021 quy tụ tổng cộng 69 golfer, với sáu người thuộc Top 10 thế giới, tính cả số một hiện tại Ko Jin Young và ĐKVĐ Park Sung Hyun. Tay golf Trung Quốc đoạt huy chương đồng Olympic Feng Shanshan cũng có mặt trong danh sách phát bóng.

Trái ngược với golf nữ, các đồng nghiệp nam lại bày tỏ lo lắng về việc đến Nhật Bản vào mùa hè này. Golfer đứng đầu bảng xếp hạng OWGR Dustin Johnson tiên phong khi từ chối xem xét gia nhập đội tuyển Mỹ với những vấn đề đi lại và nhiều giải quan trọng sát sườn. “Cần phải di chuyển rất nhiều vào thời điểm mà tôi nhận thấy mình cần tập trung vào PGA Tour”, Johnson nói sau vòng ba The Players Championship giữa tháng 3. Adam Scott của Úc từng cân nhắc khả năng đấu Olympic cũng quyết định bỏ Thế vận hội và ưu tiên cho gia đình. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT