Thứ 7, 27/04/2024 02:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thêm ngôi sao golf bỏ Olympic Tokyo

11:38 - 23/04/2021

(GolfViet) - Vấn đề thời gian và lịch đấu cá nhân được cho là lý do chính khiến golfer người Úc Adam Scott quyết định không đến Nhật Bản vào mùa hè này.

Bài liên quan

Dường như môn golf Olympic Tokyo đang lặp lại “kịch bản” kỳ Thế vận hội 5 năm trước khi lần lượt các ngôi sao nam đều bỏ qua cơ hội cạnh tranh tấm huy chương vàng.

Đầu tiên là Dustin Johnson, golfer giữ vị trí số một thế giới xác nhận thông tin vắng mặt hồi giữa tháng 3, với nguyên nhân từ vấn đề đi lại và muốn tập trung vào các giải đấu PGA Tour. Hơn một tháng sau, Adam Scott cũng hé lộ quyết định tương tự. Theo Golf Channel, “thời gian và lịch trình” của tay golf Úc không cho phép anh thi đấu ở Tokyo vào khung lịch diễn ra Thế vận hội.

Adam Scott sẽ có lần thứ hai liên tiếp bỏ qua Thế vận hội

Adam Scott sẽ có lần thứ hai liên tiếp bỏ qua Thế vận hội

“Đó quãng thời gian duy nhất cho đến tháng 10 anh ấy có cơ hội ở bên gia đình”, quản lý của Scott thông tin thêm. Nếu không có sự đột phá bất ngờ nào trên Tour, đội tuyển golf Úc sẽ có hai vận động viên đủ điều kiện, với Cameron Smith (hạng 25 OWGR) và Scott (hạng 35). Và bởi Scott không tham dự, Marc Leishman (hạng 37) sẽ được đôn lên.

Tại Olympic Zio 2016, với những lo ngại về virus Zika, 21 golfer nam qua “lưới lọc” điều kiện đã quyết định nghỉ giải, bao gồm bốn đấu thủ hàng đầu thế giới lúc bấy giờ là Jason Day, Johnson, Jordan Spieth và Rory McIlroy.

Trong khi đó về phía nữ, chỉ có sáu VĐV bỏ Olympic, với một người thuộc Top 100 thế giới. Những golfer nữ hàng đầu đã có màn so tài gay cấn. Kết quả, Inbee Park đã giành chiến thắng thuyết phục 5 gậy trước Lydia Ko. Còn ở LPGA Tour mùa này, cả Park và Ko đều đoạt cúp cũng như bày tỏ kỳ vọng tiếp tục khoác áo tuyển quốc gia. “Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời nhất ở Thế vận hội 2016. Được đại diện và giành huy chương cho New Zealand là một vinh dự rất lớn.  Vì vậy, tôi rất muốn có mặt một lần nữa ở Olympic”, Ko nói sau chiến thắng Lotte Championship hôm 17/4.

Môn golf nam, nữ tại Olympic Tokyo diễn ra từ 30/7 đến 5/8 tại sân Kasumigaseki Country Club ở phía bắc Tokyo.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT