Thứ 5, 18/04/2024 01:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

IOC và 4 tuần quyết định cho vận mệnh của Olympic 2020

14:09 - 23/03/2020

(GolfViet) - Khả năng hoãn Thế vận hội mùa hè là một trong các phương án mà Ủy ban Olympic Quốc tế đang tính đến và IOC sẽ đưa ra quyết định chính thức trong 4 tuần tới.

Bài liên quan

Trong một quyết định đưa ra hôm 18/3, Nhật Bản tiếp tục cho thấy quyết tâm tổ chức Olympic theo đúng kế hoạch từ 24/7 - 9/8. Ngay sau đó, BTC đã phải đối mặt với những quan điểm trái chiều và chỉ trích từ giới vận động viên do lo ngại về sức khỏe và an toàn trong quá trình di chuyển tới Nhật Bản giữa dịch Covid-19 đang bùng phát. Kể cả khi Olympic diễn ra không có khán giả thì nguy cơ lây nhiễm giữa các VĐV vẫn vô cùng lớn. Nhiều chuyên gia cho rằng phương án tốt nhất lúc này là lùi Thế vận hội cho đến thời điểm dịch bệnh được kiểm soát.

Đến hôm Chủ nhật, Ủy ban Olympic Quốc tế cho biết họ đang tìm kiếm các phương án cho Olympic 2020, bao gồm cả khả năng hoãn lại và một quyết định chính thức nên được đưa ra trong vòng 4 tuần tới.

IOC đưa ra thời hạn 4 tuần để xem xét hoãn Tokyo 2020

IOC đưa ra thời hạn 4 tuần để xem xét hoãn Tokyo 2020

IOC và nước chủ nhà Nhật Bản đang chịu áp lực gia tăng không ngừng từ các VĐV và cơ quan quản lý quốc gia khi virus Corona chủng mới trở thành đại dịch toàn cầu.

Theo tuyên bố, IOC sẽ thu thập thêm thông tin từ Ủy ban Olympic các quốc gia thành viên về tác động, ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát đến công tác tập luyện cho Thế vận hội. Đầu tuần trước, USA Track & Field (cơ quan quản lý của Mỹ về điền kinh, chạy việt dã, chạy đường trường và đua xe) cùng USA Swimming (cơ quan có nhiệm vụ chọn đội tuyển bơi lội Mỹ tham gia Olympic) đã kêu gọi hoãn Thế vận hội.

Chủ tịch IOC Thomas Bach đã loại bỏ khả năng hủy Olympic. Bắt đầu từ 22/3, IOC sẽ thảo luận chi tiết với các cổ đông, các bên có liên quan để hoàn thành đánh giá toàn diện và đưa ra các phương án, bao gồm cả kịch bản hoãn lại. Ông Thomas Bach tin tưởng IOC sẽ hoàn tất quá trình đánh giá này trong 4 tuần tới đây.

Hiện có hơn 11.000 VĐV được lên kế hoạch thi đấu Olympic. Với golf, danh sách chốt VĐV tham dự sẽ hoàn thành sau US Open. Các golfer nam sẽ tranh tài từ 30/7 – 2/8 trong khi các golfer nữ thi đấu từ 5 – 8/8 cũng trên sân Kasumigaseki Country Club.

Với việc “đóng băng” bảng xếp hạng thế giới OWGR (của nam) và Rolex Ranking (của nữ) bắt đầu từ tuần 11 do dịch bệnh, Dustin Johnson vẫn giữ hạng 5 thế giới, nằm trong số golfer chắc suất tham dự Olympic. Tuy nhiên, hồi đầu tháng 3, Johnson đã trở thành golfer đầu tiên tuyên bố không tham gia để tập trung cho chuỗi FedEx Cup Playoffs.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT