Thứ 3, 23/04/2024 10:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ủy ban Olympic quốc tế: Olympic Tokyo vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch

16:21 - 12/02/2020

(GolfViet) - Mới đây Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vừa ra thông báo trấn an dư luận sau khi có tin Olympic Tokyo 2020 phải hoãn vì vi rút corona. Thông báo của IOC cho biết: “Mọi công tác hậu cần và chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 hiện vẫn diễn ra bình thường và đúng tiến độ”.

Bài liên quan

Tính tới thời điểm hiện tại, Nhật Bản đã ghi nhận 14 trường hợp nghi nhiễm vi rút corona. Điều này đã làm dấy lên sự lo ngại rất lớn trước khả năng dịch bệnh này còn sẽ bùng phát trong thời gian tới, và sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới Olympic Tokyo 2020 tranh tài trong tháng 7.

Trước tình hình đó, IOC cho biết cơ quan này họp bàn liên tục với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và đã tính đến khả năng dịch bệnh sẽ bùng phát. Tuy nhiên, Olympic Tokyo 2020 sẽ được tổ chức đúng như lịch trình hiện nay (khai mạc ngày 24.7 và bế mạc ngày 9.8).

IOC vừa ra thông báo khẳng định Olympic Tokyo 2020 vẫn diễn ra đúng lịch

IOC vừa ra thông báo khẳng định Olympic Tokyo 2020 vẫn diễn ra đúng lịch

Trong thông báo của IOC cho biết: “Mọi công tác hậu cần và chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 hiện vẫn diễn ra bình thường và đúng tiến độ. Việc chúng tôi làm việc với các tổ chức quốc tế thuộc Liên hiệp quốc và khi cần thiết như WHO, là hoàn toàn bình thường và có thêm những chỉ dẫn cụ thể cho Thế vận hội”.

Sự bùng phát của dịch bệnh mới từ Trung Quốc đã biến thành một cuộc khủng hoảng về sức khỏe, kinh tế, thể thao trên toàn thế giới trong 6 tuần qua. Golf cũng không phải là một ngoại lệ.

LPGA Tour đã ra thông báo hủy bỏ ba giải đấu tại châu Á: Blue Bay LPGA, Honda LPGA Thailand và HSBC Women’s World Championship vì sự bùng nổ của virus Corona (2019-nCoV).

Giải đấu Women’s Asia-Pacific Amateur được tổ chức bởi R&A và Liên đoàn Golf châu Á – Thái Bình Dương cũng bị hoãn. Đây là sự kiện mà nhà vô địch sẽ nhận được suất tham gia Women’s British Open, Evian Championship và Augusta National Women’s Amateur.

Hong Kong Ladies Open, giải đấu đầu tiên và duy nhất tại Hồng Kong mà người chơi có thể kiếm được điểm xếp hạng Rolex World Ranking đã chuyển thời gian phát bóng từ tháng 2 (28/2 – 1/3) sang tháng 5 với lý do tương tự.

Vòng loại PGA Tour Series-China rời Trung Quốc do lo ngại virus Corona

Vòng loại PGA Tour Series-China rời Trung Quốc do lo ngại virus Corona

Các giải golf dành cho nam cũng đang chịu ảnh hưởng từ cơn khủng hoảng do dịch virus Corona mang lại. Tuần trước, PGA Tour Series – China thông báo đang dịch chuyển địa điểm vòng loại toàn cầu từ Hải Khẩu, Trung Quốc sang Lagoi, Indonesia. Tuy nhiên, họ vẫn chưa xác định liệu dịch bệnh có ảnh hưởng đến mùa giải 2020 (dự kiến bắt đầu từ 26/3 tại Tam Á, Trung Quốc) hay không.

Tại Việt Nam, trước những diễn biến khó lường từ dịch viêm đường hô cấp mới do virus Corona, ngày 3/2, Tổng cục Thể dục Thể thao đã ra công văn chỉ đạo tạm dừng tổ chức các sự kiện trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế diễn ra trong tháng Hai. Các hoạt động thi đấu thể thao do địa phương quản lý sẽ được xem xét và cân nhắc. Trong đó, Vietnam Golf Trophy (từ 15 – 19/3 tại Hà Nội) rất có thể cũng chịu tác động.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT