Thứ 6, 29/03/2024 08:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson bỏ qua Olympic để tập trung cho FedEx Cup Playoffs

14:12 - 03/03/2020

(GolfViet) - Golfer hạng 5 thế giới đã trở thành người chơi đầu tiên tuyên bố không tham gia Thế vận hội năm nay.

Bài liên quan

Sau những lo ngại xung quanh virus Zika khiến nhiều người chơi hàng đầu thế giới của bộ môn golf từ chối tham gia Olympic Brazil 2016, các nhà nhận định tin rằng phiên bản tới ở Tokyo sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các golfer. Tuy nhiên, Dustin Johnson, ngôi sao người Mỹ, hiện là tay golf số 5 trên bảng xếp hạng OWGR đã quyết định rút khỏi Thế vận hội và tập trung vào loạt sự kiện FedEx Cup Playoff diễn ra một tuần sau đó, theo xác nhận của quản lý David Winkle.

Johnson cùng những tên tuổi khác như Rory McIlroy, Jordan Spieth và Jason Day cũng không tham dự Thế vận hội 2016 ở Brazil dù đủ điều kiện (Ảnh: Golf.com)

Johnson cùng những tên tuổi khác như Rory McIlroy, Jordan Spieth và Jason Day cũng không tham dự Thế vận hội 2016 ở Brazil dù đủ điều kiện (Ảnh: Golf.com)

Dustin Johnson bày tỏ: “Lịch trình luôn là một phần quan trọng với mùa giải của bạn. Vào đầu năm, bạn ngồi xuống chỉ để xem những sự kiện ấy sẽ diễn ở đâu, khi nào? Đại diện cho Mỹ ở Olympic là điều chắc chắn mang lại cho tôi sự tự hào nhưng liệu nó có phù hợp với chuỗi lịch trình hay không? Tôi không thực sự chắc chắn!

Không chỉ Johnson mà nhiều tay golf khác đủ điều kiện chắc hẳn cũng đắn đo trước chuỗi thi đấu vào mùa hè tới, bao gồm giải major cuối cùng của năm – Open Championship ở Royal St. George’s Golf Club, Anh (16 – 19/7); Olympic Tokyo ở Kasumigaseki Country Club (30/7 – 2/8) và FedEx Cup bắt đầu từ 13/8 tại The Northern Trust, Norton.

Bảng xếp hạng Golf thế giới là căn cứ để tạo ra BXH Olympic. 60 người chơi hàng đầu sẽ đủ điều kiện tham gia Thế vận hội với tối đa 4 người chơi đến từ một quốc gia nếu họ đều nằm trong Top 15. Do đó, thành viên tuyển golf Mỹ dự tính đến thời điểm hiện tại có Brooks Koepka, Justin Thomas, Johnson và Patrick Cantlay. Với việc Johnson rút lui, người tiếp theo lấp chỗ trống ấy chính là Webb Simpson.

Danh sách VĐV chính thức Olympic 2020 sẽ được chốt hạn sau US Open ở Winged Foot vào 22/6.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT