Thứ 5, 28/03/2024 01:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory Sabbatini phá kỷ lục golf Olympic

13:47 - 01/08/2021

(GolfViet) - Bảng điểm 61 gậy ngày hạ màn nội dung golf nam của golfer người Slovakia gốc Nam Phi - Sabbatini đã phá thành tích 18 hố trong lịch sử Thế vận hội.

Bài liên quan

Hồi kết trận tranh huy chương trên sân par 71 Kasumigaseki đã mang đến những vòng đấu hấp dẫn và kịnh tính. Trong đó ấn tượng nhất phải kể đến màn trình diễn của Rory Sabbatini, đấu thủ hạng 204 giới vốn không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Nhập cuộc lúc 9h47 sáng địa phương từ hố 1, Sabbatini đi trước nhóm ứng viên vô địch với Xander Schauffele từ Mỹ ở đỉnh bảng sáu hố. Sau hố 13, Sabbatini chạm kỷ lục vòng đấu -8 gậy của Schauffele nhờ eagle hố 6, bảy birdie và một bogey. Năm hố còn lại, anh lần lượt chốt birdie-par-bogey-birdie-birdie để lập mốc mới về số gậy một vòng đấu tại Thế vận hội.

Rory Sabbatini đánh

Rory Sabbatini đánh "như lên đồng" ngày bế mạc nội dung golf nam Thế vận hội

Với tổng điểm -17, Sabbatini ngược dòng bám sát ngôi đầu của Schauffele, đấu thủ đạt điểm -18 trong bối cảnh còn năm hố chưa xong việc. Bên cạnh đó, anh cũng sánh ngang kỷ lục 61 gậy ở nhóm giải major nam lẫn nữ do Jeoungeun Lee 6 tái hiện tại vòng hai Evian Championship hôm 23/7.

Rory Sabbatini sinh ra tại Nam Phi, nhưng hiện mang quốc tịch Slovakia sau khi kết hôn cùng vợ người Slovakia là Martina Stofanikova và làm thủ tục hành chính liên quan để nhập tịch từ 2019. Bố vợ của anh hiện giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Golf Slovakia trong khi người vợ đóng vai trò caddie đồng hành, bao gồm cả tuần đấu Olympic.

Golfer sinh năm 1976 từng bác bỏ quan điểm anh trở thành công dân Slovakia nhằm có suất dự Thế vận hội Tokyo 2020 bởi nếu ở Nam Phi, Sabbatini khó lòng vượt qua hai đấu thủ bản xứ đều trong top 50 thế giới là Garrick Higgo và Christiaan Bezuidenhout. “Quyết định đó giúp tôi ở bên hỗ trợ vợ và con cũng như mở ra cánh cửa phát triển golf ở Slovakia. Tôi thậm chí còn không biết mình đủ điều kiện”, Sabbatini chia sẻ hồi đầu năm 2019.

Anh đã tranh thủ học ngôn ngữ mới từ vợ của mình và đến Slovakia vài lần trong năm, kết hợp với những chuyến du đấu đánh giải ở European Tour hoặc tại chính quốc gia Đông Âu này, với việc giành chức vô địch Slovak Open Championship hai năm trước.

Ở tuổi 45, Sabbatini là VĐV lớn tuổi nhất trong đoàn thể thao 41 VĐV đại diện cho Slovakia đến Nhật Bản. Đấu chuyên nghiệp từ 1998, anh sở hữu sáu danh hiệu PGA Tour giai đoạn 2000-2011 và từng đứng hạng tám thế giới (bảng OWGR).   

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT