Chủ nhật, 28/04/2024 06:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Sao golf cầm cờ tại lễ khai mạc Olympic Tokyo

16:18 - 26/07/2021

(GolfViet) - Gaby Lopez thuộc tuyển Mexico, Fabrizio Zanotti của Paraguay là hai golfer cầm cờ cho đoàn thể thao quốc gia tại lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020 vào tối 23/7.

Bài liên quan

Đúng 20h ngày 23/7 (giờ địa phương), Olympic Tokyo chính thức vào lễ khai mạc tại sân vận động quốc gia ở thủ đô của Nhật Bản, bắt đầu chuỗi 17 ngày sôi động của sự kiện thể thao hấp dẫn và được mong chờ bốn năm mới có một lần.  

Kỳ Thế vận hội mùa hè đặc biệt này quy tụ khoảng 11.000 VĐV đến từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 33 môn thể thao với 339 nội dung thi đấu, tính cả bốn môn lần đầu góp mặt gồm: Trượt ván, leo núi trong nhà, lướt sóng và karate. Với golf, đây là kỳ thứ hai liên tiếp vào lại chương trình thi đấu sau 112 năm, nối tiếp Olympic Rio 2016.

Fabrizio Zanotti dẫn đầu đoàn thể thao Paraguay dự Olympic Tokyo

Fabrizio Zanotti dẫn đầu đoàn thể thao Paraguay dự Olympic Tokyo

Hiện hạng 316 thế giới (bảng Rolex Ranking), Zanotti là một trong tám VĐV Paraguay thi đấu tại Olympic Tokyo. Vào chuyên nghiệp từ 2003, Zanotti là golfer bản xứ đầu tiên ẵm cúp European Tour khi đoạt BMW International Open 2014. Ba năm sau, anh có danh hiệu thứ hai tại Maybank Championship. Trước Zanotti, đấu thủ đồng hương Julieta Granada cũng có được vinh dự cầm cờ dẫn đầu đoàn thể thao nước nhà ở Rio, Brazil.

Về phía đại diện nữ, Lopez đứng thứ 61 thế giới (bảng Rolex Ranking) dự lễ khai màn Olympic thay vì tranh tài major trên đất Pháp - Evian Championship như phần lớn đồng nghiệp bởi đây là cơ hội “có một không hai” trong sự nghiệp.

Gaby Lopez (trái) là một trong hai VĐV cầm cờ Mexico tại lễ khai mạc

Gaby Lopez (trái) là một trong hai VĐV cầm cờ Mexico tại lễ khai mạc

“Đó là mục tiêu tôi luôn nhắm tới, thi đấu vì đất nước của mình, vì mọi người ở Mexico và cho những thế hệ trẻ để truyền cảm hứng và đưa họ đến gần hơn với golf”, Lopez cho biết. Nữ golfer sở hữu hai cúp LPGA Tour (Blue Bay LPGA 2018 và Diamond Resorts Tournament of Champions 2020) đến Tokyo từ sớm và làm quen với Làng Olympic.

Cả Zanotti và Lopez cùng 59 golfer chuyên nghiệp khác của nội dung nam, nữ đã bắt đầu bước vào tập luyện tại Kasumagaseki Country Club. Các golfer nam sẽ xuất phát trước, với vòng đầu ngày 29/7 vắng trọn top 2 thế giới. Dustin Johnson ở hạng hai trong biên chế tuyển Mỹ chọn nghỉ giải ngay từ đầu, còn Rahm dẫn đầu bảng thứ bậc bị loại do tái nhiễm Covid-19 trong đợt tầm soát dịch bệnh lần cuối trước khi bay tới Tokyo. Ngoài Rahm, Bryson DeChambeau - hạng sáu OWGR cũng không được dự với cùng nguyên nhân.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT