Thứ 5, 28/03/2024 07:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lý do McIlroy bỏ mũ ở các giải đồng đội như Olympic

21:22 - 30/07/2021

(GolfViet) - Thi đấu trong điều kiện nắng nóng kèm độ ẩm cao tại Thế vận hội Tokyo nhưng Rory McIlroy, đại điện tuyển Ireland không đội mũ vì không có kích cỡ phù hợp.

Bài liên quan

Không chỉ Olympic mà ở các giải đấu mang tính đồng đội, McIlroy đều bỏ phụ kiện chống nắng và tránh loá mắt này.

“Đầu tôi nhỏ quá nên phải nhờ Nike làm riêng cho một số mũ đội vừa. Tuy nhiên ở giải đồng đội, những chiếc mũ giống nhau và đều quá khổ với tôi”, cựu số một thế giới 32 tuổi lý giải với báo giới tại địa điểm đấu môn golf Olympic - sân Kasumigaseki Country Club, quận Saitama. 

McIlroy không đội mũ ở Olympic đơn giản là vì không có chiếc nào vừa đầu

McIlroy không đội mũ ở Olympic đơn giản là vì không có chiếc nào vừa đầu

Hôm qua, McIlroy đạt điểm -2 trên sân par 71. Sang ngày thứ hai, anh bắt lửa chuyên môn qua vòng đấu 66 gậy để vào top 10 bảng thành tích chung. Trong đó có mạch chốt hố ấn tượng birdie-birdie-eagle từ hố 6 đến 8.

Chọn thi đấu cho đoàn thể thao Ireland thay vì Vương quốc Anh, McIlroy thuộc số những sao golf góp mặt tại Nhật Bản. Qua 14 năm đấu chuyên nghiệp, anh ẵm bốn major trong 19 danh hiệu PGA Tour cùng 106 tuần giữ ngôi đầu thứ bậc thế giới (OWGR).

Bên lề Thế vận hội, McIlroy cũng bày tỏ ý ủng hộ và hiểu trạng thái căng thẳng khiến Simone Biles, ngôi sao 24 tuổi của tuyển Thể dục dụng cụ Mỹ rút lui giữa chừng khi bảo vệ tấm huy chương vàng đồng đội nữ hôm 27/7. Đây là lần đầu đội TDDC xứ cờ hoa để mất HCV tại giải đấu lớn như Olympic hay vô địch thế giới từ 2010.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT