Thứ 3, 23/04/2024 12:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Áo tái hiện kỷ lục golf Olympic

13:41 - 29/07/2021

(GolfViet) - Đánh 63 gậy ngày golf nam khai cuộc tại sân Đông par 71 ở Kasumigaseki Country Club, Sepp Straka của tuyển Áo bắt kịp vòng đấu tốt nhất trong lịch sử Thế vận hội.

Bài liên quan

Sáng nay, Straka thuộc nhóm vào trận đầu tiên lúc 7h30 giờ địa phương (5h30 giờ Việt Nam) cùng Thomas Pieters của Bỉ và đại diện nước chủ nhà Riuya Hoshino, người nhận vinh dự phát bóng khai cuộc.

Trên đường lên đỉnh bảng ở điểm -8, Straka không bogey và ghi tám birdie, chia đều mỗi nửa vòng sân. Với mặt sân mềm đi đáng kể do cơn mưa đêm trước - ảnh hưởng từ bão nhiệt đới Nepartak trong khi nền nhiệt nắng nóng ở mức 32 độ C, tốc độ gió trên 3,2km/giờ, đấu thủ 28 tuổi không có điểm hố nào quá bốn ở bảng điểm của mình.

Straka cùng caddie là anh trai Sam trên sân vòng đầu golf Olympic

Straka cùng caddie là anh trai Sam trên sân vòng đầu golf Olympic

“Điều đó thật đặc biệt”, Straka thốt lên khi được thông báo kỷ lục cá nhân. Năm năm trước ở Zio, khi golf lần đầu vào lại chương trình Olympic sau 112 năm, Marcus Fraser của Australia trở thành kỷ lục gia với 63 gậy cũng phiên khai mạc, còn Matt Kuchar của Mỹ xuất thần vòng cuối để đoạt huy chương đồng.

“Tôi không chơi tốt ở PGA Tour vài tuần trước với nguyên nhân chủ yếu do putting. Vì vậy, tôi đã thay đổi một vài thói quen trong cú đánh này và rồi hôm nay nó đã phát huy hiệu quả”, Straka nói. Anh xếp hạng 174 thế giới - bảng OWGR khi Liên đoàn Golf thế giới (IGF) lấy đó làm căn cứ chốt danh sách 60 golfer dự Olympic Tokyo. Ở bảy giải gần nhất góp mặt, Straka qua cắt loại duy nhất tại Travelers Championship rồi đứng T10 chung cuộc và chưa đăng quang trên PGA Tour từ khi có thẻ thành viên vào 2019.

Straka dẫn hai gậy với Thomas Pieters (Bỉ), Carlos Ortiz (Mexico) và Zazz Janewattananond (Thái Lan). Trong đó, golfer từ Đông Nam Á thuộc nửa sân đấu chưa xong nhiệm vụ do thời tiết xấu, gồm cả Rory McIlroy, Collin Morikawa, Im Sungjae tạm đạt điểm -1.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT