Chủ nhật, 28/04/2024 08:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer lập kỷ lục thế giới về số hố golf chơi trong 12 giờ

10:25 - 09/06/2021

(GolfViet) - Chỉ với gậy sắt 7, tay golf người Thụy Sĩ Jurg Randegger trong 12 giờ hoàn thành 252 hố đi bộ, xô đổ mốc 221 hố hiện diện trong sách kỷ lục Guinness thế giới.

Bài liên quan

Hôm 21/5 tại sân par 72 Ostchweizerische Golf Club, dài 6472 yard ở Thụy Sĩ, Randegger đánh xong 14 vòng tiêu chuẩn với thời gian 11 giờ 22 phút. Theo Golf Monthly, thành tích của golfer 44 tuổi tốt hơn 31 hố so với kỷ lục chính thức ghi nhận trước đó và bảy hố với kỷ lục không chính thức của cựu cầu thủ bóng chày MLB Eric Byrnes.

Randegger phá kỷ lục thế giới với cây gậy sắt 7

Randegger phá kỷ lục thế giới với cây gậy sắt 7

Trong sách Guinness, Randegger lưu danh ở hạng mục “Số hố golf được chơi nhiều nhất khi đi bộ trong 12 giờ của nam” - 252 hố cùng dòng mô tả: “Jurg nỗ lực lập kỷ lục này không chỉ vì tình yêu với chạy bộ mà còn để nâng cao nhận thức về Thế vận hội Olympic Đặc biệt (Special Olympic) tại Thụy Sĩ dành cho những người khuyết tật trí tuệ, giúp đỡ họ thông qua sức mạnh của thể thao”.

Randegger đã đi bộ/chạy tổng quãng đường 93 km, đánh 1348 gậy, để mất 8 quả bóng và ghi năm birdie chỉ bằng một cây gậy sắt số 7.

“Tôi rất vui vì đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, ngay cả khi nó là một hành trình tra tấn thực sự về thể lực và thêm cả điều kiện thời tiết khắc nghiệt nữa”, Randegger bày tỏ.

Golfer-pha-ky-luc-the-gioi-ve-so-ho-golf-choi-trong-12-gio(1)

Tốc độ chơi ban đầu của Randergger khá nhanh. Tám vòng đầu, anh đánh trung bình 45 phút mỗi vòng, tính cả thời gian dừng lại đôi chút để uống nước và thay quần áo cũng như giày đã đẫm nước do mưa. Phần còn lại, nhịp độ trên sân giảm dần và mang đến bài kiểm tra khó khăn hơn cả về thể chất lẫn tinh thần cho Randergger.

Đến 18h59 phút, Randegger hoàn thành vòng cuối với 90 gậy, bảng điểm thấp thứ hai của anh trong cả ngày dài.

Sân Ostschweizerischen có các hố hẹp và dài, đòi hỏi độ chính xác trong từng cú đánh của golf thủ

Sân Ostschweizerischen có các hố hẹp và dài, đòi hỏi độ chính xác trong từng cú đánh của golf thủ

Bên cạnh thành tích của Randegger, sách Guinness thế giới ghi nhận Eric Byrnes - cựu cầu thủ bóng chày được nhắc đến phía trên là người chơi được nhiều hố nhất trong 24 giờ. Byrnes đã đánh tổng cộng 420 hố, đi bộ 105 dặm (169 km) trên sân Half Moon Bay, California vào ngày 23/4/2019. Bộ “công cụ lao động” của golfer Mỹ gồm một gậy 8 sắt và một quả bóng phát sáng nhận diện trong bóng tối.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT