Thứ 6, 10/05/2024 01:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nhỏ tuổi nhất của US Women’s Open

12:28 - 03/06/2021

(GolfViet) - Chloe Kovelesky, 14 tuổi là đấu thủ trẻ nhất dự major diễn ra trên sân Lake thuộc tổ hợp The Olympic Club ở San Francisco.

Bài liên quan

Lần đầu góp mặt sự kiện chủ lực của Hiệp hội Golf Mỹ - USGA, Kovelesky khiến nhiều đàn chị trên sân tập ấn tượng với những động tác vung gậy bóng đi quá 280 yard, khoảng cách xa hơn một số đấu thủ LPGA Tour mà golfer 14 tuổi phải đối mặt trong tuần.

Ở quê nhà Boca Raton, bang Florida, Kovelesky cũng thường xuyên vượt khoản này với bạn bè, bao gồm cả những chàng trai 17 tuổi mà cô có dịp luyện tập và thi đấu cùng. Trong đó, bí quyết giúp Kovelesky cải thiện sự ổn định và khả năng di chuyển đến từ việc tập luyện Cross Fit (bộ môn kết hợp đa dạng các bài tập: cử tạ, bật nhảy, thể dục dụng cụ,…).

Kovelesky là một trong 29 golfer nghiệp dư tranh US Women's Open 2021

Kovelesky là một trong 29 golfer nghiệp dư tranh US Women's Open 2021

Thông số khoảng cách của Kovelesky đã thu hút Cori McAuliffe, huấn luyện viên đội U14 & U17 tại Marriott Golf Academy. Cả hai bắt đầu gắn bó vào đầu năm 2020. Cùng năm, để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ US Women’s Open đầu của Kovelesky, đội ngũ hỗ trợ đã đầu tư cho cô một thiết bị Trackman và lên kế hoạch tập luyện nhằm điều chỉnh cú driver cũng như đạt độ chính xác cao hơn với gậy wedge.

Trước vòng đấu chính, hôm 1/6, Kovelesky đã đi bộ khắp sân Lake cùng Morgan Pressel, nhà phân tích LPGA Tour kỳ cựu của Golf Channel. Bên cạnh việc đưa ra những lời khuyên hữu ích, golfer sở hữu hai cúp ở đấu trường nhà nghề Mỹ đóng vai trò kết nối giữa Kovelesky và caddie Barry Cesarz qua sự kiện từ thiện cá nhân.

Trận đầu hôm 3/6, Kovelesky xuất phát từ hố 1, lúc 12h16 (giờ địa phương) với Megan Osland và Britney Yada. Trước đó, cặp chị em lần đầu chung nhóm major nhà Korda, Jessica và Nelly cùng So Yeon Ruy sẽ nhập cuộc lúc 11h28 ở hố 9. Cùng chiều nhưng sớm hơn bộ ba này 11 phút là nhóm đấu của số một thế giới bảng Rolex Ranking Ko Jin Young, Danielle Kang và Hannah Green.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT