Thứ 6, 29/03/2024 09:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đội trưởng tuyển Mỹ Solheim Cup thêm quyền chọn thành viên

15:34 - 25/02/2021

(GolfViet) - Pat Hurst, đội trưởng tuyển Mỹ sẽ có tổng cộng ba lượt chọn thành viên cho giải golf đồng đội nữ đấu châu Âu vào tháng 9 năm nay.

Bài liên quan

Thông thường, đội hình tuyển Mỹ được xác định dựa trên bảng điểm Solheim Cup để tìm ra tám suất tự động, hai vị trí từ bảng xếp hạng thế giới - Rolex Ranking và hai suất còn lại sẽ do đội trưởng tự định đoạt. Tuy nhiên, vì dịch bệnh khiến mùa giải bị rút ngắn đáng kể, Ủy ban Solheim Cup đã quyết định tăng lựa chọn của lãnh đội lên ba. Như vậy, cơ cấu thành viên của tuyển Mỹ theo nhóm điều kiện trên là 7-2-3.

Được nới quyền nhưng Hurst kỳ vọng mình sẽ có bốn lựa chọn, thêm một từ Rolex Ranking. Dù vậy, cô vẫn hài lòng với quyết định được thống nhất chung bởi Ủy viên LPGA Tour Mike Whan, người sẽ nhậm chức Giám đốc điều hành USGA giữa năm nay, chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch hội đồng người chơi và ba cựu đội trưởng tuyển Mỹ.

Doi-truong-tuyen-My-Solheim-Cup-them-quyen-chon-thanh-vien

“Càng có nhiều lựa chọn lại càng khó, vì tôi sẽ làm nhiều người thất vọng hơn. Vì tại sao tôi lại không chọn họ”, Hurst cho biết.

Tuần này, Hurst đấu Gainbridge LPGA tại Lake Nona, giải đấu cấp độ hoàn chỉnh (full-field) đầu tiên trong mùa mới của LPGA Tour. Từ nay cho đến trước mốc khởi tranh Solheim Cup (4 đến 6/9) ở sân Inverness, bang Ohio, Hurst đặt mục tiêu dự khoảng bảy giải. Đặc biệt, ba tuần sau khi giải đồng đội nữ giữa châu Âu và Mỹ hạ màn, sự kiện tương tự của nam mang tên Ryder Cup sẽ diễn ra ở Whistling Straits, Wisconsin cách đó sáu giờ.

Về phía nhân sự cốt cán, Hurst sẽ chọn thêm một trợ lý nữa trong thời gian tới. Trước đó, cô đã chỉ định Michelle Wie và Angela Stanford. Trong lịch sử 16 kỳ Solheim Cup, tuyển Mỹ 10 lần đoạt cúp, với hai lần vô địch lập hat-trick (1994-1998, 2005-2009).

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT