Thứ 5, 18/04/2024 11:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson làm đội phó Ryder Cup tuyển Mỹ

13:08 - 02/09/2021

(GolfViet) - Hôm 1/9, đội trưởng Steve Stricker chọn Mickelson cùng Fred Couples nhằm hoàn tất đội ngũ lãnh đội cho lần gặp mặt với tuyển châu Âu trên sân nhà Whistling Straits.

Bài liên quan

Đây là lần đầu trong sự nghiệp, Mickelson góp mặt tại Ryder Cup với vai trò đội phó thay vì liên tục làm thành viên từ 1995. Qua 12 kỳ đó, Mickelson đấu 47 trận - nhiều nhất tuyển Mỹ với kết quả thắng 18 trận, thua 22 và hoà bảy.

Trước khi được chỉ định nhiệm vụ mới, có nhiều ý kiến trái chiều về khả năng đấu thủ 51 tuổi nằm trong lựa chọn của đội trưởng Stricker, đặc biệt sau danh hiệu PGA Championship - trở thành nhà vô địch major lớn tuổi nhất mọi thời đại hồi tháng Năm. Tuy nhiên, bản thân Mickelson bày tỏ ông không xứng đáng được chọn bởi ngoài lần toả sáng ở giải chủ lực của Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGA of America), ông chỉ một lần lọt top 20 cả mùa.

Mickelson là đấu thủ đánh nhiều trận nhất cho tuyển Mỹ ở Ryder Cup

Mickelson là đấu thủ đánh nhiều trận nhất cho tuyển Mỹ ở Ryder Cup

Ngày đầu BMW Championship hôm 26/8, Mickelson tiết lộ ông sẵn sàng nhận vị trí cấp phó cho Stricker nếu được đặt vấn đề, dù mục tiêu hàng đầu vẫn là ra sân thi đấu. Cũng tại sân Caves Valley, Mickelson giữ nguyên vị trí chốt top 70 bảng điểm FedEx Cup, trong khi top 30 mới giành quyền vào chặng cuối Tour Championship khai màn hôm nay (2/9) ở East Lake.

Sở hữu kinh nghiệm già dặn cùng quan hệ hữu hảo với các đấu thủ Tour hiện nay, Mickelson được đánh giá là nhân tố quan trọng của tuyển Mỹ, giúp gắn kết một số thành viên có mối hiềm khích đang được công chúng rất quan tâm.

“Nếu họ thi đấu hết mình, tuyển Mỹ sẽ thực sự mạnh với rất nhiều đấu thủ trẻ tài năng và ấn tượng. Nhưng bạn phải làm cho họ trở nên tốt nhất có thể”, Mickelson nhận định về tầm quan trọng của sự hoà hợp và gắn kết.

Ngoài Mickelson, Fred Couples cũng được xướng tên là đội phó, thành người đồng cấp cùng Zach Johnson, Davis Love III và Jim Furyk. Vào chuyên nghiệp từ 1980, Couples thắng The Masters 1992 trong 15 cúp PGA Tour. Còn Mickelson nhỏ hơn 10 tuổi nhưng gấp ba về số danh hiệu ở đấu trường Mỹ, trong đó có sáu major.

Theo thoả thuận giữa hai đội, mỗi bên có tối đa năm đội phó. Do đó, Tiger Woods, vốn được Stricker liên lạc hồi tháng 5, khi đang hồi phục chấn thương từ vụ tai nạn xe vào đầu năm sẽ không góp mặt trong ban lãnh đạo xứ cờ hoa.

Đến thời điểm hiện tại, tuyển Mỹ đã chốt nửa đội hình từ thứ hạng bảng điểm Ryder Cup, gồm Collin Morikawa, Dustin Johnson, DeChambeau, Brooks Koepka, Justin Thomas và Patrick Cantlay. Sáu suất còn lại sẽ do đội trưởng Stricker hoàn thiện vào ngày 8/9, ba ngày sau khi tìm được chủ nhân FedEx Cup cùng 15 triệu tiền thưởng tại Atlanta.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT